3 bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Nghệ An dương tính với SARS-CoV-2

02/07/2021 - 08:37

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 bác sĩ ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An.

Sáng 2/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây đều là các trường hợp F1, đã được cách ly từ trước.

Người thứ nhất là anh N.V.Đ (26 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh), là con của bệnh nhân N.T.H. đã được công bố trước đó. Ngày 1/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và người nhà điều trị ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19
Bệnh nhân và người nhà điều trị ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Những trường hợp còn lại là bác sĩ ở Bệnh viện Tâm thần Nghệ An, gồm: chị C.T.T.H (46 tuổi), chị H.T.H (44 tuổi) và chị C.T.T (27 tuổi). Cả 3 bác sĩ này đều làm cùng khoa với một nữ điều dưỡng của bệnh viện được xác định mắc COVID-19 hôm 18/6.

Trong 3 ca mới này, bác sĩ C.T.T.H đã được tiêm mũi 1 vắc xin COVID-19 vào ngày 4/5. Cả 3 ca người đều có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần vào ngày 18/6 và 21/6. Đến lần xét nghiệm thứ 3 xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chiều 17/6, một nữ điều dưỡng ở khoa Tâm thần nam, Bệnh viện Tâm thần Nghệ An có triệu chứng sốt lúc đi làm nên được test nhanh và có kết quả dương tính. Ngày 18/6, kết quả xét nghiệm khẳng định nữ điều dưỡng này dương tính với SARS-CoV-2.

Phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện
Phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện

UBND tỉnh Nghệ An sau đó đã quyết định cách ly y tế Bệnh viện Tâm thần Nghệ An. Thời điểm này, bệnh viện có 435 người, trong đó 122 nhân viên y tế, 241 bệnh nhân, 72 trường hợp còn lại là người nhà bệnh nhân.

Trong thời gian cách ly y tế, bệnh viện được tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu tâm thần song phải bố trí khu khám, chữa bệnh riêng biệt đối với các trường hợp này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI