Nghệ An gỡ phong tỏa TP. Vinh, chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

02/07/2021 - 16:02

PNO - Sau 2 tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 CT/TTg, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã quyết định gỡ phong tỏa TP. Vinh, chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Trưa 2/7, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung - chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - đồng ý dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 và chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại TP. Vinh từ 0g ngày 3/7.

TP. Vinh vắng vẻ những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16
TP. Vinh những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Quyết định này được đưa ra sau 3 ngày Nghệ An không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Các ca mắc COVID-19 được ghi nhận ở Nghệ An những ngày gần đây chủ yếu là các trường hợp F1 đều ở trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Từ 13/6 tới trưa nay 2/7, toàn tỉnh Nghệ An có 109 ca dương tính với SARS-CoV-2. Phần lớn ca mắc COVID-19 được phát hiện tại TP. Vinh (72 ca).

Để chủ động kiểm soát và phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản đề nghị các nhà thuốc trong tỉnh tăng cường rà soát, sàng lọc kỹ tất cả các trường hợp mua thuốc ho, sốt, cảm cúm...; yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người cần dùng thuốc.

 

Hơn nửa triệu người dân TP. Vinh được test nhanh COVID-19 trong chiến dịch sàng lọc cộng đồng
Hơn nửa triệu người dân TP. Vinh được test nhanh COVID-19 trong chiến dịch sàng lọc cộng đồng

Thông tin trên sẽ phải chuyển cho các đơn vị đầu mối là trung tâm y tế huyện, thành phố, thị xã để kịp thời phát hiện, sàng lọc, truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, Nghệ An thực hiện cách ly xã hội toàn TP. Vinh từ 0g ngày 19/6, sau khi ghi nhận 11 ca nhiễm COVID-19. Hàng trăm công an cũng đã được huy động lập 13 chốt ở cửa ngõ TP. Vinh để kiểm soát người và phương tiện ra vào TP.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI