Thêm 5 ca dương tính, Nghệ An tổng lực truy vết ổ dịch ở chợ đầu mối

30/06/2021 - 19:58

PNO - Tối 30/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính mới. Đây đều là F1 chuyển thành F0.

Theo đó, 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tối 30/6 gồm: chị C.T.T.H. (37 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP. Vinh), là con và sống cùng nhà với bệnh nhân H.T.K. đã được công bố trước đó; bà N.T.H. (61 tuổi, trú xã Hưng Đông, TP. Vinh), tiểu thương ở chợ đầu mối Vinh. Bà N. là F1 của bệnh nhân B.T.S.

Ổ dịch ở chợ đầu mối Vinh được xác định phức tạp, đã lây lan ra nhiều huyện ở Nghệ An
Ổ dịch ở chợ đầu mối Vinh được xác định phức tạp, đã lây lan ra nhiều huyện ở Nghệ An

3 trường hợp còn lại được phát hiện trong sáng 30/6 gồm: ông H.V.T. (70 tuổi, trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu), F1 của bệnh nhân C.X.H; anh N.T.V. (30 tuổi, trú phường Lê Mao, TP. Vinh), F1 của bệnh nhân K.M.N. và anh T.D.B. (37 tuổi, trú phường Lê Mao), F1 của bệnh nhân K.M.N.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 101 ca dương tính với SARS-CoV-2, phần lớn tập trung ở Vinh với 65 ca. Trong đó, ổ dịch chợ đầu mối Vinh được xác định là một trong những ổ dịch phức tạp, hàng chục ca mắc COVID-19 xuất phát từ ổ dịch này hiện đã lan rộng ra 5 huyện, thành, thị.

Sáng 30/6, Nghệ An đã ra quân, tổng lực truy vết tất cả các trường hợp đến chợ đầu mối từ ngày 1/6 đến nay với quyết tâm không để sót bất cứ trường hợp F1 nào ngoài cộng đồng.

Liên quan đến ca mắc COVID-19 là một người đàn ông đưa vợ đi sinh ở Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, đến nay bệnh viện này đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 3.000 người (bệnh nhân, người nhà, nhân viên y tế) và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện toàn bộ khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cũng đang tạm thời bị phong tỏa. Bệnh viện đã lập một phòng mổ dã chiến với đầy đủ các trang thiết bị, nhân lực ngay trong khu vực phong tỏa của bệnh viện để đảm bảo an toàn cho các sản phụ đang chờ sinh ở đây.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI