Mệt mỏi trong người, bà nội trợ đi khám, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

03/07/2021 - 08:36

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có một người phụ nữ làm nội trợ, được phát hiện khi đến bệnh viện khám vì sốt, khó thở.

Sáng 3/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó có 2 trường hợp là F1, 1 trường hợp được ghi nhận trong cộng đồng.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là chị Đ.T.S. (43 tuổi, trú phường Cửa Nam, TP. Vinh). Ngày 1/7, chị S. có triệu chứng sốt, đau mỏi toàn thân, khó thở. Sáng 2/7, người phụ nữ này đến khám tại Bệnh viện đa khoa TP. Vinh và được test nhanh 2 lần dương tính. Sau đó được lấy mẫu gửi CDC Nghệ An làm xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân ở một bệnh viện Nghệ An
Khu vực lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân ở một bệnh viện tại Nghệ An

Chị S. làm nội trợ gia đình, thỉnh thoảng có đi chợ. Con gái của chị S. thường hay đi khu vực chợ Vinh gần chợ đầu mối. Kết quả xét nghiệm con gái chị S. âm tính với SARS-CoV-2.

2 trường hợp còn lại gồm: bà L.T.L. (85 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP. Vinh), là mẹ của bệnh nhân H.T.X. đã được công bố trước đó và Đ.C.A. (19 tuổi, trú phường Hưng Bình), là con của bệnh nhân Đ.S.H. cũng đã được công bố trước đó.

A. được cách ly tại khách sạn Hữu Nghị từ ngày 20/6, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 20/6, 27/6, 29/6 đều cho kết quả âm tính. Ngày 2/7, A. được lấy mẫu làm xét nghiệm lần thứ 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 115 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 10 huyện, thành, thị. Trong đó, nhiều nhất là TP. Vinh.

Bác sĩ Quế Anh Trâm - Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An) cho biết, hiện đã có 3 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại trung tâm này được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện về nhà.

Đến nay Nghệ An đã có 3 trường hợp mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh
Đến nay, Nghệ An đã có 3 trường hợp mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Trung tâm Bệnh nhiệt đới đang điều trị cho 47 bệnh nhân COVID-19. Trong số này, 1 bệnh nhân đang nguy kịch, phải thở máy và lọc máu liên tục; 5 bệnh nhân khác diễn biến nặng, đang phải thở oxy. Một số bệnh nhân khác hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ca bệnh nặng nhất là cụ bà 71 tuổi (trú tại TP. Vinh). Ngày 22/6, bệnh nhân được chuyển vào Trung tâm Bệnh nhiệt đới cách ly và điều trị. “Lúc vào bệnh nhân vẫn rất khỏe, nói chuyện bình thường. Sau 4 ngày thì bệnh nhân chuyển biến xấu, hiện đang phải lọc máu liên tục” - bác sĩ Trâm nói và cho biết do bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường, hội chứng cơ sinh, tăng huyết áp nên tình trạng chuyển biến xấu nhanh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI