34 người chết, hàng trăm người bị thương sau động đất mạnh ở Indonesia

15/01/2021 - 17:48

PNO - Cơ quan giảm nhẹ thiên tai của Indonesia cho biết ít nhất 34 người chết và hàng trăm người bị thương sau trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở đảo Sulawesi.

Thông báo cho biết tâm chấn của trận động đất cách Majene 6 km về phía đông bắc, ở độ sâu 10km, gây ra lở đất và khiến người dân phải chạy trốn khỏi nhà trong đêm tối. Tính đến nay, khoảng 2.000 người dân đã sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn, hiện vẫn chưa có bất kỳ cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Trung tâm Nghiên cứu Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết trận động đất xảy ra lúc 2g28 rạng sáng ngày 15/1 (giờ địa phương).

27 người thương vong sau động đất mạnh ở Indonesia.
Hàng trăm người thương vong sau động đất mạnh ở Indonesia.

Raditya Jati, người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai, cho biết ít nhất 34 người chết và hàng trăm người khác bị thương, 62 ngôi nhà, một trung tâm y tế công cộng và văn phòng của thống đốc Tây Sulawesi đã bị hư hại nghiêm trọng. Bên cạnh đó, lở đất xảy ra ở 3 địa điểm và chặn một con đường chính nối 2 khu vực Mamuju với Majene. Hiện, cơ quan vẫn đang thu thập thêm dữ liệu từ các khu vực để đánh giá thiệt hại.

Trong đoạn video do Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia công bố, rất nhiều những hình ảnh đau lòng được ghi lại sau trận động đất. Một cô gái bị mắc kẹt trong đống đổ nát tại một ngôi nhà đã kêu cứu và cho biết mẹ cô còn sống nhưng không thể di chuyển ra ngoài, trong khi một người cha khác khóc trong tuyệt vọng, cầu xin mọi người cứu con mình đang bị vùi lấp dưới hàng tấn đống đổ nát. Sau thảm họa, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiến hành công tác giải cứu.

Vài giờ trước đó, một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter đã xảy ra cũng ở tại khu vực trong tối 14/1, làm hư hại một số ngôi nhà.

Nằm dọc vành đai lửa Thái Bình Dương, Indonesia là quốc gia thường xuyên hứng chịu các trận động đất. Năm 2018, một trận động đất kinh hoàng 6,2 độ richter và sóng thần sau đó đã tấn công thành phố Palu, ở Sulawesi, khiến hàng ngàn người thiệt mạng. 

Chung Thu Hương (theo Reuters và AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI