Bé gái được cứu sau 4 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

03/11/2020 - 19:01

PNO - Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các nhân viên tìm kiếm cứu hộ nước này hôm 3/11 đã cứu sống một bé gái bị chôn vùi hơn 90 giờ dưới đống đổ nát một tòa nhà bị sập ở thành phố Izmir, 4 ngày sau trận động đất ở biển Aegean giết chết ít nhất 104 người.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã đưa bé Ayda Gezgin lên từ đống đổ nát của tòa nhà bị sập do trận động đất ngày 30/10 - Ảnh: Reuters
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã đưa bé Ayda Gezgin lên từ đống đổ nát của tòa nhà bị sập do trận động đất- Ảnh: Reuters

Nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng kêu cứu của Ayda Gezgin từ dưới đống đổ nát và sau vài giờ nỗ lực họ đã giải cứu được cô bé, đưa ra ngoài bằng cáng trong khi các đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người sống sót trong 5 khối nhà chung cư bị sập.

Hình ảnh của truyền thông địa phương cho thấy một nhân viên cứu hộ đang ôm Ayda sau khi cô bé được tìm thấy từ dưới đống đổ nát, người phủ đầy bụi đất, xung quanh, đám đông chứng kiến vỗ tay hoan nghênh các nhân viên cứu hộ khi họ cứu sống được Ayda, một bé gái khoảng 3-4 tuổi.

Nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng kêu cứu của Ayda Gezgin từ dưới đống đổ nát và sau vài giờ nỗ lực họ đã giải cứu được Ayda - Ảnh: Reuters/Getty Images
Nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng kêu cứu của Ayda Gezgin từ dưới đống đổ nát và sau vài giờ nỗ lực họ đã giải cứu được Ayda - Ảnh: Reuters/Getty Images

Levent Onur, một trong những nhân viên cứu hộ đưa Ayda ra ngoài, nói thêm rằng cô bé bị mắc kẹt sau một chiếc máy giặt và chiếc máy giặt che chắn cô khỏi bị thương. Anh nói: “Cô bé mỉm cười, cô ấy đang đợi chúng tôi”.

Bộ trưởng Nội các Murat Kurum viết trên trang Twitter: “Tên của điều kỳ diệu sau 91 giờ của chúng tôi là Ayda, xin cảm ơn Chúa”.

Trận động đất hôm 30/10 ở biển Aegean là trận động đất gây thiệt hại nặng nề nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng gần một thập kỷ - với 102 người thiệt mạng ở thành phố Izmir và hai thiếu niên chết trên đảo Samos của Hy Lạp, theo Cơ quan Quản lý Thảm họa và Khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD).

AFAD cho biết, trận động đất khiến 1.026 người bị thương, 143 người vẫn đang được điều trị ở Izmir. Cũng theo AFAD, hơn 3.500 lều và 13.000 giường đang được sử dụng làm nơi trú ẩn tạm thời cho các nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài ra còn lực lượng cứu hộ gần 8.000 nhân viên và 25 chó cứu hộ.

AFAD dẫn nguồn Viện Kandilli có trụ sở tại Istanbul cho biết trận động đất hôm 30/10 có cường độ 6,9 độ richter, kèm theo 1.475 dư chấn.

Thổ Nhĩ Kỳ bị cắt ngang bởi các đường đứt gãy và dễ xảy ra động đất. Hơn 500 người đã thiệt mạng trong trận động đất năm 2011 ở thành phố Van phía đông đất nước, hồi tháng Giêng năm nay một trận động đất xảy ra ở tỉnh Elazig, cũng ở miền đông nước này đã làm thiệt mạng 41 người. Năm 1999, hai trận động đất mạnh đã giết chết 18.000 người ở Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

Thanh Hiền (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi