3 người chết sau vụ tấn công bằng dao ở Nhà thờ Đức Bà

29/10/2020 - 20:12

PNO - 3 người tử nạn sau một vụ tấn công tấn công bằng dao được nghi ngờ là khủng bố, xảy ra tại nhà thờ Đức Bà ở Nice, Pháp.

Thị trưởng thành phố Nice, Christian Estrosi, cho biết thông qua Twitter: "Cảm ơn các sĩ quan cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm của vụ tấn công bằng dao ở Nhà thờ Đức Bà. Tôi yêu cầu người dân Nice tránh xa khu vực này để cảnh sát và dịch vụ khẩn cấp làm việc".

Theo hãng tin AP, kẻ tấn công đã liên tục hô to khẩu hiệu “Allahu akbar” (tạm dịch: Chúa trời vĩ đại) ngay cả lúc bị cảnh sát bắt giữ. Hiện nghi phạm đã được đưa đến bệnh viện gần đó điều trị vết thương, sau khi va chạm với cảnh sát trong quá trình bắt giữ. Các nhà chức trách cho biết thêm, tên tội phạm dường như đã hành động một mình.

3 người chết sau vụ tấn công băng dao ở Nhà thờ Đức Bà, Pháp.
3 người chết sau vụ tấn công bằng dao ở Nhà thờ Đức Bà, Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến sẽ đến Nice vào cuối ngày 29/10, trong khi Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết đã mở một cuộc điều tra khủng hoảng tại Paris.

Cụ thể, vụ tấn công bằng dao xảy ra gần Vương cung thánh đường Notre-Dame de L'Assomption lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương), tại thành phố Nice, khiến 3 người tử vong. Một số người cũng được báo cáo là bị thương nhưng vẫn chưa rõ số lượng cụ thể và mức độ thương tích của họ.

Theo Washington Post, trong số 3 nạn nhân có 1 phụ nữ bị rạch cổ họng bên trong nhà thờ. Nạn nhân thứ 2 là người đàn ông bị đâm tử nạn, còn nạn nhân thứ ba tiếp tục là một phụ nữ, bị giết trong một quán bar phía trước nhà thờ Đức Bà.

Một đơn vị xử lý bom và nhiều cảnh sát chống khủng bố được trang bị vũ khí mạnh hiện đại đang được cử đến hiện trường vụ án.

Văn phòng công tố chống khủng bố của Pháp đang thụ lý và điều tra làm rõ vụ việc. Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Pháp và một số quốc gia Hồi giáo vì những bức tranh biếm họa của nhà tiên tri Muhammad. Đầu tháng 10, một giáo viên lịch sử Samuel Paty, 47 tuổi, bị chặt đầu bên ngoài trường trung học ở ngoại ô Paris.

Báo chí Pháp cũng đưa tin rằng khoảng hai giờ sau vụ đâm ở Nice, cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông đang dùng dao đe dọa một người qua đường.

Chung Thu Hương (theo ABC và Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI