20 bác sĩ Trung Quốc bị điều tra vì 'nước trường sinh' giúp con người thọ đến 120 tuổi

03/12/2019 - 17:59

PNO - Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các bác sĩ đang tìm hiểu về một loại thảo dược sẽ giúp con người sống thọ đến 120 tuổi. Cơ quan y tế ở miền Nam Trung Quốc đang xem xét vụ việc.

Hơn 20 bác sĩ y học cổ truyền ở miền Nam Trung Quốc đang bị điều tra về một thức uống mà họ phát triển và tuyên bố rằng nó có thể giúp mọi người sống tới 120 tuổi.

Tờ báo địa phương Nanguo Morning Post đưa tin hôm thứ Hai, 2/12, cho biết cơ quan y tế tại quận Binyang, thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đang xem xét vụ việc.

Sự việc được đưa ra ánh sáng sau khi một bức ảnh chụp cảnh các bác sĩ đang chuẩn bị loại nước được pha chế trước biểu ngữ quảng cáo “thức uống trường thọ” và phát tán rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc vào cuối tuần qua.

20 bac si Trung Quoc bi dieu tra vi 'nuoc truong sinh' giup con nguoi tho den 120 tuoi
Hình ảnh cho thấy nhóm bác sĩ đang xem xét loại thức uống được cho là giúp con người sống đến 120 tuổi.

Các bác sĩ mặc áo khoác trắng đứng xung quanh hai cái thùng lớn, có một người phụ nữ múc dung dịch màu nâu từ trong thùng lên.

Phía sau, một biểu ngữ màu đỏ và vàng có nội dung: “Các bác sĩ ở Binyang, Quảng Tây giới thiệu đồ uống trường thọ. Việc con người sống đến 120 tuổi không phải là chuyện cổ tích”.

Zhong, một người trong tổ chức này, nói với Nanguo Morning Post rằng nhóm bác sĩ tham dự cuộc hội thảo tại quận vào ngày 29/11, để nghiên cứu tác dụng của một chế phẩm thảo dược làm từ công thức đặc biệt.

Theo Zhong, họ đã thử dùng thứ thuốc này nhiều lần và báo cáo rằng họ cảm thấy hạnh phúc hơn, trông trẻ hơn, ăn ngon miệng và cải thiện giấc ngủ.

Nhưng ông Zhong nói rằng nghiên cứu này không được công bố và số sản phẩm chuẩn bị chỉ được tiêu thụ bởi các bác sĩ tham gia. Ông nhấn mạnh, họ chưa từng bán hoặc quảng cáo thức uống này.

Zhong nói thêm, đây là một cuộc hội thảo riêng, không công khai; đồng thời cáo buộc người nào đó đã vô tình rò rỉ sự kiện. Ông nói rằng các bác sĩ tại hội thảo đều đến từ các phòng khám làng trong quận, nhiều người là các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc.

Nhưng biểu ngữ trong ảnh không thuyết phục được người dùng mạng xã hội.

Một bình luận trên Weibo ghi: “Nếu một người chỉ cần uống đồ uống trường thọ này và sống tới 120 tuổi, vậy thì cần gì phải bận tâm đến tất cả các thiết bị y tế hiện đại?”.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI