2 phụ nữ bị giết hại dã man để làm "vật hiến tế" ở Ấn Độ

13/10/2022 - 08:03

PNO - Hôm 12/10, cảnh sát Ấn Độ cho biết họ đã bắt giữ ba người, trong đó có một người đàn ông tự xưng là một nhà huyền bí, vì cáo buộc giết hai phụ nữ làm vật hiến tế vì tin rằng như thế họ sẽ trở nên giàu có.

 

niềm tin vào phù thủy và những điều huyền bí vẫn còn phổ biến ở nhiều bộ lạc và khu vực hẻo lánh của Ấn Độ, nơi thỉnh thoảng xảy ra các vụ hiến tế người.
Niềm tin vào phù thủy và những điều huyền bí vẫn còn phổ biến ở nhiều bộ lạc và khu vực hẻo lánh của Ấn Độ, nơi thỉnh thoảng xảy ra các vụ hiến tế người.

Phát ngôn viên cảnh sát Pramod Kumar cho biết, một cặp vợ chồng gặp khó khăn về tài chính đã được chủ mưu tên Mohammed Shafi trả 300.000 rupee (gần 3.700 USD) để "dàn xếp và phi tang" hai nạn nhân mà anh ta đã "lạm dụng và giết hại dã man" trong các nghi lễ riêng biệt cách nhau 3 tháng.

Theo hồ sơ từ cảnh sát, Shafi nói với cặp vợ chồng có tên Bhagaval Singh và người vợ Laila đến từ bang Kerala, miền nam Ấn Độ, rằng "sự hy sinh của con người là con đường dẫn đến sự giàu có".

Thủ phạm Shafi, bị cảnh sát mô tả là "kẻ đồi bại tình dục", người trước đây từng bị buộc tội hiếp dâm, đã "dụ" nạn nhân đầu tiên đến nhà vào tháng 6 với lý do tham gia một bộ phim địa phương.

Các nhà điều tra cho biết Shafi sau đó đã thuyết phục hai người phụ nữ tham gia một cuộc hiến tế thứ hai vào tháng 9 sau khi họ phàn nàn rằng vận may của họ không thay đổi.

"Chúng tôi đang điều tra trường hợp của người phụ nữ mất tích đầu tiên ở đâu khi chúng tôi phát hiện ra vị trí điện thoại di động cuối cùng của người phụ nữ mất tích hồi tháng 9 cũng ở xung quanh nhà của cặp vợ chồng Bhagaval Singh", phát ngôn viên cảnh sát Kumar cho biết thêm.

Cả hai người phụ nữ đều kiếm sống bằng nghề bán vé số. Và khi được phát hiện, thi thể không còn nguyên vẹn. Cả hai thi thể này đều được chôn cất trong khuôn viên của cặp vợ chồng Bhagaval Singh và Laila.

Cảnh sát hiện cũng đang điều tra xem Shafi có dính líu đến các vụ án khác hay không.

Các chuyên gia cho biết niềm tin vào phù thủy và những điều huyền bí vẫn còn phổ biến ở nhiều bộ lạc và khu vực hẻo lánh của Ấn Độ, nơi thỉnh thoảng xảy ra các vụ hiến tế người.

Đầu tháng này, hai người đàn ông đã bị bắt vì cáo buộc giết một đứa trẻ sáu tuổi ở thủ đô New Delhi. Hai tên tội phạm khai với cảnh sát rằng họ đã bị ảnh hưởng của cần sa và đã sát hại cậu bé như một vật hiến tế cho thần Shiva của đạo Hindu để làm giàu.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI