18 y bác sỹ ở Huế ký đơn tình nguyện vào nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19

25/03/2020 - 13:50

PNO - 18 bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên đang làm việc tại khoa chấn thương chỉnh hình - thần kinh sọ não Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã đồng loạt ký tên vào đơn tình nguyện xin đến làm việc tại khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Huế.

 

 

Ngày 25/3, TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết lãnh đạo bệnh viện đã nhận lá đơn với nội dung: 

"Tự hào là chiến sĩ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính trình ban giám đốc cho phép chúng tôi tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị COVID-19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác".

TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ, mặc dù công tác chống dịch nơi tuyến đầu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm về sự lây nhiễm, nhưng có không ít bác sỹ ở bệnh viện tình nguyện ký vào đơn xin được vào nơi “hỏa tuyến” để chống dịch, hỗ trợ các đồng nghiệp khác.

Theo ông, lãnh đạo bệnh viện rất cảm kích trước tinh thần tình nguyện của các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên tại khoa trên và đang xem xét để có sự điều chỉnh nhân sự phù hợp với tình hình chống dịch.

Bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 thăm khám, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19
Bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 thăm khám, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế, đến hết ngày 24/3, số lượng bệnh nhân dương tính COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị. Bên cạnh đó là hàng chục ca nghi nhiễm được cách ly theo dõi, trong đó có những ca mang sẵn bệnh nền rất nguy kịch.

B.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI