Huế kích hoạt giám sát y tế tất cả tuyến giao thông huyết mạch qua địa bàn

21/03/2020 - 19:08

PNO - Từ sáng 21/3, các chốt kiểm soát y tế liên ngành đã được Huế đưa vào hoạt động nhằm giám sát chặt chẽ người, phương tiện đề phòng dịch COVID-19.

Trước mắt, thiết lập năm chốt kiểm soát y tế liên ngành đối với người và phương tiện vào địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế bằng đườngbộ và đường sắt để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh, bao gồm:  Quốc lộ 1A tại địa giới hành chính Thừa Thiên Huế - Quảng Trị;  đường Lý Nhân Tông đoạn giao với đường tránh TP Huế thuộc thị xã Hương Trà;  Ga Huế;  giao lộ Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 49B (thị xã Hương Thủy); Trạm trung chuyển bắc hầm Hải VânNăm chốt kiểm soát y tế liên ngành đối với người và phương tiện vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bằng đường bộ và đường sắt gồm: Quốc lộ 1A tại địa giới hành chính Thừa Thiên - Huế - Quảng Trị; đường Lý Nhân Tông (đoạn giao với đường tránh TP. Huế, thị xã Hương Trà); Ga Huế; giao lộ Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 49B (thị xã Hương Thủy); trạm trung chuyển bắc hầm Hải Vân đã được kích hoạt để kiểm soát dịch COVID-19.
Tại  chốt Hàng nghìn mẫu tờ khai y tế cùng khẩu trang được chuẩn bị
Tại chốt giao với đường tránh TP. Huế (phường Hương Văn, thị xã Hương Trà), hàng ngàn mẫu tờ khai y tế cùng khẩu trang được chuẩn bị cho hành khách khi đi qua đây.
Tất cả điều được kiểm tra thân nhiệt chặt chẽ. Nhiều người chủ quan không mang khẩu trang được cán bộ y tế khuyến cáo, nhắc nhở đồng thời phát tặng khẩu trang miễn phí
Mọi người đều được kiểm tra thân nhiệt, một số người chủ quan không mang khẩu trang đã được cán bộ y tế khuyến cáo, nhắc nhở đồng thời phát khẩu trang miễn phí.
Tờ khai y tế này người dân có thể chụp ảnh lại để khai báo với cơ quan chức năng nếu lộ trình di chuyển phải đi qua những chốt kiểm soát y tế khác để tránh mất thời gian
Những người đi đường khi đã làm xong tờ khai kiểm tra y tế, có thể chụp ảnh lại để khai báo với cơ quan chức năng nếu lộ trình di chuyển phải qua những chốt kiểm soát y tế khác, tránh mất thời gian.
Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu về bệnh lý, lực lượng tại chốt sẽ báo cáo ngay cho đơn vị y tế để có phương án xử lý kịp thời
Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu về bệnh lý, lực lượng chức năng sẽ báo cáo ngay cho đơn vị y tế để có phương án xử lý kịp thời.
Được biết, trong ngày đầu triển khai, các chốt kiểm soát y tế đã làm việc rất tốt, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn do thiếu nhân lực
Trong ngày đầu triển khai thực hiện tờ khai y tế, các chốt kiểm soát đã làm việc rất tập trung, tuy nhiên có một số khó khăn do thiếu nhân lực.
Hiện Sở Y tế Thừa Thiên Huế đã làm việc với Đại học Huế, Trường Đại học Y dược, Trường Cao đẳng Y tế để huy động đoàn viên thanh niên, sinh viên Y khoa năm cuối tình nguyện tham gia phòng chống dịch
Hiện tại Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã làm việc với Trường Đại học Huế, Đại học Y Dược, Cao đẳng Y tế để huy động đoàn viên thanh niên, sinh viên Y khoa năm cuối tình nguyện tham gia phòng chống dịch.
Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc tỉn, Trưởng BCĐPCD COVID-19 Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Trong sáng 21/3, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm nhiệm vụ tại đây đã dừng hàng trăm phương tiện, trong đó phần lớn là ô tô chở khách để kiểm tra và mời người dân vào chốt kiểm soát để cán bộ y tế đo thân nhiệt, kê khai tờ khai y tế. Ngoài tăng cường, bố trí CBCS phối hợp với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát y tế, lực lượng Công an tỉnh cũng đã thực hiện tốt các công tác xuất nhập cảnh liên quan đến người nước ngoài; tăng cường siết chặt công tác quản lý lưu trú, cư trú, nhất là người nước ngoài; rà soát các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 để cung cấp cho cơ quan y tế thực hiện cách ly
Đại tá Lê Văn Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết, sáng 21/3, lực lượng CSGT Công an tỉnh làm nhiệm vụ tại đây đã dừng hàng trăm phương tiện giao thông, trong đó phần lớn là ô tô chở khách để kiểm tra và mời người dân vào chốt kiểm soát để cán bộ y tế đo thân nhiệt, kê khai tờ khai y tế. Lực lượng công an tỉnh cũng đã thực hiện tốt các công tác xuất nhập cảnh liên quan đến người nước ngoài; tăng cường siết chặt công tác quản lý lưu trú, cư trú; rà soát các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 để cung cấp cho cơ quan y tế thực hiện cách ly.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI