18 người thương vong sau vụ rò rỉ nitơ lỏng ở Hoa Kỳ

29/01/2021 - 06:38

PNO - Ít nhất 6 người thiệt mạng và 12 người khác phải nhập viện do rò rỉ nitơ lỏng tại một nhà máy đóng gói thực phẩm ở đông bắc bang Georgia, Hoa Kỳ.

Zach Brackett, Phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa hạt Hall cho biết 5 người đã chết tại nhà máy Foundation Food Group ở Gainesville, cách thành phố Atlanta khoảng 60km về phía đông bắc trước khi họ được đưa đến bệnh viện và 1 người chết trong phòng cấp cứu. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 28/1 (giờ địa phương).

Tất cả các thi thể đã được đưa ra khỏi nhà máy và nhà chức trách đang tiến hành xác định danh tính và thông báo cho gia đình nạn nhân xấu số.

Lính cứu hỏa khẩn trương đến hiện trường để cứu hộ các nạn nhân.
Lính cứu hỏa được khẩn trương điều động đến hiện trường sau sự cố

Bên cạnh 6 người chết thì các quan chức cũng nói rõ 12 người bị thương (bao gồm 4 nhân viên cứu hỏa đang gặp vấn đề về hô hấp), trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch và 9 người đang được điều trị có kết quả chuyển biến tốt. Khoảng 130 người khác cũng được sơ tán khỏi nhà máy đến một nhà thờ gần đó để kiểm tra y tế.

Nicholas Ancrum, phát ngôn viên của Foundation Food Group, cho biết có vẻ như một đường dây nitơ trong nhà máy đã bị nổ, nhưng nguyên nhân sự cố vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Tháng 12/2020, hai công nhân tại một nhà máy của Golden West Food Group ở Los Angeles, cũng bất tỉnh và chết sau khi rò rỉ nitơ lỏng, theo Sở Cứu hỏa quận Los Angeles.

Nitơ, là một khí trơ, trở thành chất lỏng khi được làm lạnh xuống khoảng -196 độ C, được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy chế biến thực phẩm đông lạnh.

Theo Đại học Delaware, nitơ lỏng có thể giãn nở nhanh chóng thành một chất khí gấp khoảng 700 lần thể tích chất lỏng của nó. Khi hít phải nó có thể khiến mọi người bất tỉnh và ngạt thở dẫn đến tử vong.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI