18 người chết vì ngộ độc rượu ở Nga

17/10/2021 - 06:31

PNO - Ngày 16/10, Ủy ban điều tra của Nga cho biết 18 người đã thiệt mạng vì ngộ độc rượu ở thành phố Yekaterinburg. Đây là vụ ngộ độc chết người thứ hai trong những ngày gần đây.

Các nhà điều tra phát hiện các nạn nhân đã uống rượu có chứa methanol, chất thường được sử dụng trong công nghiệp. 

“Kết quả là 18 người chết vì tiêu thụ chất lỏng được đề cập trên. Một số cá nhân đã bán cho mọi người một chất lỏng có cồn gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ" - Ủy ban điều tra cho biết trong một tuyên bố.

 Ủy ban điều tra Nga đang điều tra một vụ án hình sự có người chết vì ngộ độc rượu sau khi uống rượu mạnh sản xuất trong nước, ở Vùng Orenburg, Nga.
Ủy ban điều tra Nga xem xét cơ sở sản xuất vụ ngộ độc rượu mạnh ở vùng Orenburg

Cụ thể, cuộc điều tra ở Yekaterinburg cho thấy các nạn nhân đã mua rượu từ ngày 7-14/10 từ một nhóm người, hai trong số đó đã bị tạm giữ.

Vụ việc đáng tiếc diễn ra ngay sau vụ ngộ độc loại rượu mạnh sản xuất ở vùng Orenburg, giáp biên giới với Kazakhstan, khiến 34 người tử vong.

Những vụ ngộ độc hàng loạt liên quan đến rượu đã gây chấn động cả nước trong thời gian qua. Trước đó, vào năm 2016, hơn 60 người đã chết ở Irkutsk, Siberia, sau khi uống phải dầu tắm giả bằng dầu táo gai, có chứa methanol độc hại. 

Kể từ đó, các nhà chức trách Nga đã kiểm soát chặt chẽ hơn việc sản xuất và bán đồ uống, thuốc men, nước hoa và các chất lỏng khác có chứa tỷ lệ ethanol cao. Tuy nhiên, giá rượu vodka là quá cao đối với hàng triệu người Nga có mức thu nhập thấp, đặc biệt là ở các vùng nông thôn nên họ vẫn thường sử dụng các loại rượu giá rẻ.

Hiện, các quan chức Nga đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ ngộ độc rượu.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI