17 người thiệt mạng sau vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Mexico

04/08/2023 - 06:02

PNO - Ít nhất 17 người đã thiệt mạng khi 1 chiếc xe buýt chạy ra khỏi đường cao tốc và lao xuống 1 sườn đồi dốc ở bang Nayarit.

 

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở Mexico.
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt xảy ra vào ngày 3/8, ở Mexico

Các quan chức bang Nayarit cho biết lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc để đưa nạn nhân ra khỏi xe buýt và số người chết mới chỉ là báo cáo sơ bộ. Ngoài 17 người thiệt mạng, còn có khoảng 22 hành khách bị thương, bao gồm cả tài xế.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, chiếc xe buýt đang đi từ Mexico City đến thành phố biên giới Tijuana. Khi đi đến gần Tepic, thủ phủ của bang Nayarit, thì chiếc xe bất ngờ gặp nạn.

Ngay khi nhận được thông báo về vụ việc, lực lượng cứu hỏa Nayarit, Hội Chữ thập đỏ Mexico, Quân đội và Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã nhanh chóng đến hiện trường vụ tai nạn để hỗ trợ. 

Thống đốc Nayarit - Miguel Ángel Navarro, cho biết ông đang làm việc với chính phủ liên bang để giải quyết vụ tai nạn: "Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình có người thân thiệt mạng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chăm sóc những người bị ảnh hưởng trong vụ việc này".

Tai nạn trên đường cao tốc đã trở nên phổ biến trong năm nay ở Mexico. Tháng 7 vừa qua, ít nhất 29 người chết ở Oaxaca, khi 1 chiếc xe buýt chở khách bị lật.

Tại Mexico, theo thống kê năm 2022, trung bình có 40 người chết mỗi ngày do tai nạn xe và số người bị thương tăng 28% mỗi năm.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI