10 người thiệt mạng sau cơn bão Batsirai tấn công Madagascar

07/02/2022 - 06:07

PNO - Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Madagascar cho biết bão Batsirai đã giết chết ít nhất 10 người và khiến gần 48.000 người phải di dời.

Bão Batsirai bắt đầu quét qua đất liền Madagascar vào cuối ngày 5/2, đổ bộ vào bờ biển phía đông nam nước này với mưa lớn và gió với tốc độ 165km/h. Đây là cơn bão thứ hai tấn công hòn đảo Ấn Độ Dương chỉ trong hai tuần, gây ra lũ lụt, phá hủy các tòa nhà và mất điện.

Nhiều vùng của Madagascar đã hứng chịu mưa lớn và gió giật mạnh khiến cây cối bật gốc và tàn phá nhà cửa.

gười dân địa phương đứng trên một con đường bị hư hại sau một trận lở đất tại Madagascar.
Người dân địa phương đứng trên một con đường bị hư hại sau trận lở đất tại Madagascar, ngày 6/2.

Văn phòng khí tượng của Madagascar cho biết mưa lớn gây ra lũ lụt trên khắp đất nước trong ngày 6/2, đồng thời ước tính có khoảng 48.000 người đã phải di dời đến nơi trú ẩn an toàn. Trước tình hình thiên tai phức tạp, các nhà chức trách cũng dự đoán cơn bão có thể khiến hơn 150.000 người phải di tản.

Một trong những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Nosy Varika trên bờ biển phía đông, nơi gần 95% các tòa nhà bị phá hủy, lũ lụt đã cắt đứt đường đi lại, một quan chức cho biết.

Paolo Emilio Raholinarivo làm việc tại Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia nói thêm, tính đến nay đã có ít nhất 10 người thiệt mạng nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Hiện, bão Batsirai đã bắt đầu suy yếu với tốc độ gió trung bình giảm gần một nửa xuống 80km/h, trong khi gió giật mạnh nhất đã giảm xuống 110km/h từ mức 235km/h được ghi nhận khi nó đổ bộ.

Thiệt hại do cơn bão Batsirai gây ra, cộng thêm sự tàn phá do cơn bão Ana tấn công hòn đảo với dân số gần 30.000.000 người cách đây hai tuần, đã khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và 130.000 người phải di dời.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI