‘2.000 trẻ em nhập cư bị tách khỏi cha mẹ’ trở thành vũ khí tranh cãi của các ông nghị Mỹ

17/06/2018 - 10:00

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/6 nói, ông sẽ sử dụng việc chia cắt hành chính các gia đình vượt biên vào Mỹ như là một công cụ để thương thuyết với phe Dân chủ đang phản đối chính sách nhập cư của ông.

Các đề nghị của Tổng thống Trump bao gồm tài trợ để xây dựng bức tường ngăn biên giới, không chế việc nhập cư hợp pháp vào Mỹ và xiết chặt các quy tắc bảo vệ biên giới.

‘2.000 tre em nhap cu bi tach khoi cha me’ tro thanh vu khi tranh cai cua cac ong nghi My
Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố cứng rắn đối với người nhập cư vượt biên bất hợp pháp vào Mỹ - Ảnh: KITV

Ông Trump một lần nữa đổ lỗi cho phe Dân chủ về các hành động của chính quyền trong vấn đề nhập cư, khi ông nói rằng những người phản đối có thể chấm dứt việc chia cắt các gia đình nhập cư trái phép bằng việc ngồi lại thương thuyết với phe Cộng hòa tại Quốc hội.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết gần 2.000 trẻ em nhập cư đã bị tách khỏi cha mẹ trong khoảng thời gian hơn sáu tuần của tháng Tư và tháng Năm.

"Những người Dân chủ có thể ‘sửa chữa’ việc chia cắt các gia đình nhập cư tại biên giới bằng việc ngồi lại làm việc với đảng Cộng hòa về một dự luật mới, nếu họ muốn thay đổi!”, Tổng thống Mỹ viết trên trang Twitter của mình hôm 16/6.

‘2.000 tre em nhap cu bi tach khoi cha me’ tro thanh vu khi tranh cai cua cac ong nghi My
Chính quyền Trump coi việc chia cắt các gia đình tại biên giới sau khi họ vào Mỹ là một công cụ để thương thuyết với phe Dân chủ tại Quốc hội - Ảnh: CNN

Theo tờ Washington Post, các quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump tính toán ông có thể giành được lợi thế trong các cuộc thương thuyết tại Quốc hội bằng việc áp dụng một chính sách mà bản thân ông rất ghét.

"Tôi ghét việc chia cắt trẻ em khỏi gia đình các em”, ông Trump nói sáng 15/6. Nhưng ngày hôm sau, khi trả lời phỏng vấn của chương trình “Fox và những người bạn” của kênh tin tức Fox News, ông nói sẽ không thay đổi chính sách một khi phe Cộng hòa chưa chấp thuận những ưu tiên nhập cư dài hạn ông đã đề nghị.

Thủ lĩnh phe thiểu số Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi, hôm 14/6 nói với báo giới rằng bà “không nhìn thấy triển vọng nào” trong việc sửa đổi luật nhập cư.

Tố Quyên (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI