Yêu thương gì ở đây!

15/11/2014 - 16:30

PNO - PNCN - Thật là nực cười khi có chị đã ăn vụng, rồi còn mạnh miệng bảo, hãy nghĩ đến tình yêu. Xin lỗi chị, chẳng có chuyện yêu đương gì ở đây, đó chỉ là ngụy biện và có khi là sự ngộ nhận của chị mà thôi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Yeu thuong gi o day!

Không có người đàn bà nào bảo, tôi ngoại tình vì khao khát người đàn ông ấy, vì thiếu thốn chuyện giường chiếu, vì muốn được ôm ấp, làm tình… Mà đại đa số sẽ than rằng mình thiếu thốn tình cảm, chồng không quan tâm, cuộc sống gia đình buồn phiền tẻ nhạt, nên mình mới lỡ dại. Mình cũng hối tiếc và day dứt dữ lắm, cảm giác có lỗi luôn đeo bám, không thể nào trở lại là mình như trước kia được nữa… Đại khái thế. Và cũng có thể thực tế đúng như vậy, đặc biệt là với lần đầu sa ngã.

Đúng, ngoại tình là một sân chơi do đàn ông nắm quyền chủ động, họ chơi ở tâm thế… chơi là chính, chủ yếu thỏa mãn tâm lý tự tôn, ham của lạ và nhu cầu tình dục có phần bản năng của mình. Đàn ông có khi cũng không chủ ý ngoại tình mà do hoàn cảnh đưa đẩy khó cưỡng, đàn bà càng không, ít ai cố để tâm tìm kiếm một chỗ giải khuây khi thất vọng về cuộc hôn nhân của mình. Vì sao mà đàn bà không thể làm chủ cái cuộc chơi ít nhiều nghiệt ngã mang tên ngoại tình? Bởi chị em phụ nữ vốn cảm tính, quá đặt nặng tình cảm và trái tim vào những mối quan hệ ngoài luồng kiểu ấy. Họ dễ dàng vui sướng khi sống lại cảnh hẹn hò, quà cáp lãng mạn thời son rỗi. Họ lầm tưởng chút quan tâm săn sóc, vài cuộc ái ân nồng nhiệt là tình yêu. Họ tin những câu hứa hẹn, thề thốt, yêu đương kia là thật lòng. Hoặc có khi cũng không hẳn là tin lắm đâu, đàn bà vốn cũng chẳng phải là một cô gái ngây thơ, nhưng đôi khi vẫn cố tự ru ngủ mình bởi những huyễn hoặc cho qua ngày đoạn tháng vậy mà…

Thế nhưng, cả đàn ông và đàn bà, sau lần “xé nháp” vượt rào ngoại tình đầu tiên, thường đều có khuynh hướng tìm kiếm một mối quan hệ khác, chứ khó lòng có thể tiếp tục cam chịu cuộc sống “địa ngục” mà họ không đủ can đảm và thuận lợi để rũ bỏ. Tôi cho rằng, khi một người đã ngoại tình được một lần, là sẽ có lần thứ hai, thứ ba, thứ… n. Càng dấn vào càng tụt sâu xuống, nỗi thất vọng về chính mình, sự hoài nghi, chai sạn và tỉnh táo tỷ lệ thuận với “thâm niên kinh nghiệm”.

Yêu thương đúng nghĩa vốn vô cùng cao đẹp, và tuyệt đối không có chuyện giấu diếm, nước đôi, chia sẻ. Nên chị em nghĩ sao mà có thể tâm sự rằng, “anh ấy hạnh phúc với vợ nhưng yêu em”, “anh ấy yêu em nhưng không thể đạp đổ gia đình mình”. Xin thưa, đó là miệng lưỡi của những kẻ chỉ muốn thêm, thêm nữa, chứ không thích đánh đổi. Nếu buộc phải lựa chọn, thì người đàn bà đóng vai thứ ba chưa bao giờ làm họ bận tâm. Chỉ có đàn bà hay nuôi ảo tưởng, đến mức không hiếm người manh nha ý định: sẵn sàng buông bỏ tất cả để sống trọn vẹn với tình yêu.

Yeu thuong gi o day!

Xin thưa, khi đàn ông nghe qua ý định rồ dại đó của nhân tình, họ sẽ phát hoảng, tìm cách chuồn ngay! Nếu người phụ nữ nào dám khẳng định rằng, anh ấy ngoại tình với mình vì tình yêu, thì hãy thử hỏi xem anh ta có dám cho mình một danh phận rõ ràng, dám làm mọi cách để có được mình hay không, dám bênh vực mình trước sóng gió thị phi cuộc đời chăng, hay chỉ đơn giản, đấy chỉ là một cuộc giải trí nhất thời, không hơn không kém? Vui và hấp dẫn thì chơi tiếp, hệ lụy và ràng buộc, léo xéo mệt mỏi thì đường ai nấy đi, vậy thôi.

Nên các chị em đã, đang và sắp ngoại tình, nếu có sức chơi thì phải có sức chịu, thấy mình đủ bản lĩnh và sở hữu một cái đầu lạnh lẽo để chấp nhận những quy luật vô hình của cái sân chơi ấy, thì hãy dấn thân vào. Còn như thuộc gu mê đắm, nặng tình, sến sẩm, tưởng bở, thì nên… đi chỗ khác, đừng “yếu mà còn bày đặt ra gió”, kẻo tình mất tật mang, niềm tin vào bản thân, vào mọi giá trị tốt đẹp trên đời sẽ ngày càng mai một.

Hạnh phúc gia đình có thể cải thiện thêm tí chút vào lúc “tình riêng” đang “mặn nồng”, nhưng không thể nào lấy một sự tạm bợ bên ngoài để vá víu hạnh phúc của chính mình. Quan trọng nhất, một khi đã nếm mùi vị của ngoại tình, chắc chắn sau đó bạn sẽ nhiều lần phải băn khoăn bởi một ý câu hỏi rằng, liệu trên đời này có còn tồn tại một thứ xa xỉ là tình yêu thật sự hay không, hay chỉ có gian trá, lừa dối, lén lút, tủi nhục, ghen tuông, đau khổ… đan xen nhập nhằng. Những điều ấy mới chính là bi kịch mà chưa chắc bạn muốn nếm trải đâu…

 HOÀNG MY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI