Yêu một người ly thân

05/06/2021 - 19:45

PNO - Một số người đàn ông đã theo đuổi chị, nhưng họ không đáp ứng điều kiện của chị, bởi họ vẫn có vợ. Anh thì khác...

Hai người yêu nhau, nhưng sống xa nhau, Hường ở Hà Nội, Tâm ở Đà Nẵng. Mỗi tháng chỉ gặp nhau chỉ một lần nên họ rất nhớ nhau.

Hôm ấy, để chứng minh cho Hường thấy mình đang ở nhà, Tâm gửi cho chị một bức hình anh đứng trong phòng khách. Hai người nói chuyện vui vẻ với nhau thêm gần hai tiếng đồng hồ nữa, tới lúc gần 1 giờ sáng mới kết thúc câu chuyện, chào nhau và đi ngủ. Hầu như mỗi tối, họ đều ríu rít nói chuyện mãi không dứt trước khi lên giường.

Chị và anh yêu xa. Tháng chỉ gặp nhau một lần... - Ảnh minh họa
Chị và anh yêu xa. Tháng chỉ gặp nhau một lần... - Ảnh minh họa

Sáng hôm sau, Hường lại nhớ Tâm trong lúc chị đang uống một ly cà phê trước giờ làm việc. Chị bèn mở ứng dụng Zalo, xem lại bức hình Tâm gửi đêm qua. Tâm đứng cạnh một cái tủ kính bày sơ sài mấy món đồ.

Hường tò mò muốn xem trong tủ có những món đồ gì, bèn phóng to bức hình trên màn hình cảm ứng để xem, thì thấy lẫn trong mấy món đồ lưu niệm, là tuýp kem chống nắng, tuýp phấn nền và một thỏi son…

Hường sững người trong vài giây. Tâm nói với chị rằng, anh đã ly thân với vợ, hiện anh đang một mình nuôi hai đứa con trong căn nhà mình. Vợ anh đã bỏ đi sống ở nơi khác. Nếu đúng như anh nói, thì tại sao trong tủ kính phòng khách nhà anh vẫn có mỹ phẩm của phụ nữ?

Hai đứa con anh đứa thì lên mười, đứa lên sáu tuổi, chưa thể dùng mỹ phẩm được. Chẳng lẽ vợ Tâm vẫn về nhà đó với con và ở lại?

Hường thấy trong lòng lấn cấn không yên. Nhiều lần Hường đã gặng hỏi Tâm về vợ anh, về lý do hai người ly thân, Tâm chỉ trả lời: “Vợ chồng anh ly thân không phải tại anh. Anh không muốn kể về quá khứ đó nữa. Và anh cũng không bao giờ hỏi về hoàn cảnh của em. Chúng ta chỉ cần biết rằng, hiện chúng ta đang yêu nhau, và không có kẻ thứ ba nào xen vào là đủ.”

Hường đã ly hôn chồng cách nay hai năm, cũng đang một mình nuôi hai con gái. Chị có quyền tự do để yêu đương người nào chị muốn, với điều kiện, anh ta cũng là người tự do.

Tuy nhiên, trong hai năm qua, một số người đàn ông đã theo đuổi chị, không đáp ứng điều kiện của chị, bởi họ vẫn đang có vợ. Họ đến với chị vì hết tình cảm với vợ (đó là theo lời họ nói) và vì họ yêu chị.

Hường từ chối hết những người như thế. Chị đang có chức vụ tốt ở cơ quan, chị không muốn vì mối quan hệ yêu đương với một người đàn ông nào đó, mà vợ anh ta biết chuyện lại gây phiền cho chị.

Riêng với Tâm, thì Hường lại có tình cảm sâu đậm với anh chỉ sau vài lần gặp. Anh không chỉ lịch lãm, yêu chiều chị, lại còn có điều kiện kinh tế tốt. Anh sẵn sàng dùng xe hơi riêng chở chị đi chơi bất cứ nơi nào chị muốn. Anh cũng không quản ngại nghỉ làm để đi chơi cùng chị.

Anh cũng là người ham khám phá, hiểu nhiều biết rộng, và có tài ăn nói, tán chuyện vui vẻ. Anh luôn làm chị cười mãi không dứt trong các chuyến đi chơi xa. Tâm nói, anh được quyền tự do vì đã ly thân với vợ. Vợ chồng anh không ràng buộc nhau nữa. Hường có muốn hỏi thêm thông tin anh cũng không trả lời.

Việc Tâm không cởi mở về chuyện hôn nhân của anh khiến Hường nảy sinh nhiều câu hỏi, nhưng mỗi lần hỏi thì chị chỉ nhận được sự im lặng. Hường đành tự tìm hiểu qua Facebook, tìm ra vợ Tâm, và ngấm ngầm ghen tuông khi biết vợ Tâm vẫn vào “còm” những thông tin anh đưa lên.

Hường chưa biết phải xử lý ra sao với tình huống của mình. Bỏ Tâm thì chị không muốn, vì chị thực sự có tình cảm với anh. Nhưng nếu giữ quan hệ với Tâm, trong lúc biết rõ anh chưa li hôn, vợ anh có thể về nhà với các con và với anh bất cứ lúc nào, là trong lòng Hường lại xốn xang không yên.

Thực bụng, Hường muốn giục Tâm li hôn vợ để cả hai có thể thoải mái yêu thương nhau, nhưng chị lại cảm thấy, có lẽ, chị chưa đủ quyền lực với anh để đòi anh làm điều đó.

Yêu một người đang ly thân, thật khổ tâm, Hường luôn thấy mình tự mâu thuẫn, cứ như tiềm thức và ý thức đang cãi nhau trong chị. Chị muốn mặc kệ mọi điều, cứ yêu Tâm bằng cả trái tim mình, tận hưởng hết những rung động và chăm sóc mà anh dành cho mình, nhưng mặt khác, một tiếng nói khác trong chị vang lên, bảo chị hãy dè chừng…

Kiều Bích Hậu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI