Yêu bằng nửa trái tim để phòng biến cố

22/05/2022 - 10:55

PNO - Chị em vẫn nhắc nhau, chỉ nên yêu bằng nửa trái tim để chừa cho mình một đường lui khi biến cố xảy ra ...

Một buổi chiều mưa tầm tã, Ngân gọi điện cho tôi khóc nức nở: “Chị ơi, em không muốn sống…”.

Đang nấu dở bữa cơm chiều, tôi vội tắt bếp để nói chuyện với Ngân. Em vốn là một cô gái vui tươi, lạc quan mà giờ khóc sướt mướt như thế, chắc hẳn phải xảy ra chuyện gì nghiêm trọng lắm. Nghe những lời Ngân tâm sự, tôi có cảm giác như ai cứa dao vào tim mình, như thể nỗi đau đó là của tôi vậy.

Ngân là đồng nghiệp cùng trường với tôi, xinh đẹp, hòa nhã. Khi con đầu lòng được hơn một tuổi, chồng Ngân đi tu nghiệp ở nước ngoài. Hai năm sau, Ngân đưa con sang thăm chồng rồi có bầu thêm đứa con thứ hai.

Trong tình yêu, tìn bao nhiêu là vừa? (Ảnh minh họa)
Trong tình yêu, tin bao nhiêu là vừa? (Ảnh minh họa)

Trong thời gian sinh con, Ngân trải qua nhiều biến cố khi mẹ ruột mất đột ngột, bản thân bị trầm cảm nhưng em vẫn kiên cường vượt qua khi không có chồng bên cạnh. Mỗi lần, hội chị em ngồi tâm sự chuyện gia đình, Ngân luôn kể về chồng mình bằng tất cả sự ngưỡng mộ tin tưởng.

Nghe chuyện người nào có chồng ngoại tình hay mẹ chồng ghê gớm, em đều bảo: “Số em tính ra may mắn”, dù chồng ở xa nhưng hai vợ chồng rất hạnh phúc, chồng gọi điện hàng ngày, mua quà gửi về không thiếu thứ gì.

Theo lời Ngân, gia đình chồng hậu thuẫn mình hết mức, ba mẹ chồng ít nói, không kêu ca phàn nàn gì. Có lần, một chị đồng nghiệp kể chuyện người bà con đi nước ngoài, ngoại tình về ruỗng rẫy vợ con, rồi kết luận: “Đàn ông ai cũng như ai, xa mặt cách lòng cả”.

Ngân cãi, nói chị vơ đũa cả nắm, sống phải có lòng tin mới vững bền được. Chị kia chỉ cười: “Tất nhiên là có ngoại lệ nhưng hiếm lắm”. Ngân tức tối bỏ về khi nghĩ người ta đang đụng chạm đến mình.

Hai tháng trước, Ngân vui mừng khoe, chồng sắp về nước hẳn. Với số tiền tích lũy, vợ chồng em dự tính sẽ xây nhà mua xe. Ngân không giấu vẻ hạnh phúc lấp lánh trong đôi mắt khi kể về những dự định cho tương lai.

Chồng về ít ngày, Ngân đi dạy với đôi mắt vô hồn dù vẫn kể những chuyện vui khi mang quà lên đãi đồng nghiệp. Cho đến chiều hôm nay, khi cơn đau trong lòng không thể kiềm chế được, Ngân mới gọi điện cho tôi để giãi bày.

Ngân kể, em tin chồng lắm, cũng không có ý định kiểm tra điện thoại. Nhưng đêm đầu tiên vợ chồng gần nhau sau thời gian dài xa cách, chồng em quay mặt vào tường ngủ say khiến Ngân tủi thân.

Điện thoại Ngân cạn pin, Ngân lấy điện thoại chồng đọc báo, chợt có tin nhắn ở đến. Ngân mở ra xem thì thấy tin nhắn hỏi thăm của một người bạn trai ở chung bên đó. Lướt ngược lên đọc tin nhắn cũ, Ngân rụng rời khi biết câu chuyện họ trao đổi với nhau. Ngân hiểu lơ mơ chồng Ngân có chung sống với một người phụ nữ đồng hương, giờ về nước thì nhờ anh bạn kia chăm sóc giùm.

Vợ chồng Ngân đã có cuộc nói chuyện vào sáng ngày hôm sau. Chồng Ngân thừa nhận chuyện đó, xin vợ tha thứ nhưng khẳng định mối quan hệ đó chỉ qua đường, hiện tại anh đã chấm dứt để về với vợ con. Anh muốn Ngân chấp nhận vì “đàn ông xa vợ, ai cũng vậy thôi”. Nếu Ngân cố tình làm lớn chuyện, thiệt thòi sẽ về cô khi hầu hết tài sản đang đứng tên nhà chồng, kể cả sổ tiết kiệm.

Vì quá tin tưởng chồng, Ngân suy sụp hoàn toàn khi phát hiện chồng phản bội. (Ảnh minh họa)
Vì quá tin tưởng chồng, Ngân suy sụp hoàn toàn khi phát hiện chồng phản bội. (Ảnh minh họa)

Ngân đau đớn đến tận cùng, cô tìm sự chia sẻ từ ba mẹ chồng. Nào ngờ, cả ông lẫn bà đều nói: “Cho chồng đi xa thì phải chịu, quên đi mà sống chứ làm ầm lên thì được gì”. Cả nhà chồng bình thản coi chuyện đó bình thường trong khi lòng dạ Ngân cuộn lên từng cơn không dứt.

Ngân bảo: “Nếu em có chút nghi ngờ thì khi biết chuyện sẽ không đau như thế. Đằng này, em chưa từng nghĩ đến việc chồng mình có thể ngoại tình nên em bị sốc. Giờ em nhìn chồng, nghe những lời chồng nói đều nghĩ là giả dối hết. Em phải sống tiếp làm sao đây khi lòng tin không còn?”.

Tôi hiểu cảm giác của Ngân, đau đớn vì chồng phản bội nhưng tuyệt vọng khi niềm tin bị sụp đổ. Ngân không chỉ tin chồng tuyệt đối mà luôn nghĩ gia đình chồng sẽ là chỗ dựa cho mình. Nhưng đến khi xảy ra chuyện, Ngân mới thấy bơ vơ lạc lõng, không biết dựa vào đâu.

Chị em chúng tôi vẫn nhắc nhau, chỉ nên yêu bằng nửa trái tim để chừa cho mình một đường lui khi biến cố xảy ra bởi con đường hôn nhân gập ghềnh, lòng người khó thấu. Giá như Ngân hiểu điều ấy sớm hơn…

Hoàng Thùy (Q.4, TPHCM)

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu