Tha thứ lỗi ngoại tình, nhưng vợ tra tấn tinh thần chồng mỗi ngày

04/05/2022 - 17:45

PNO - Sau khi ngoại tình, tôi được vợ tha thứ, nhưng cô ấy đối xử với tôi chẳng khác nào kẻ phạm tội.

Là người đang đứng bên bờ vực ly hôn, tôi xin góp câu chuyện của mình - một người đàn ông ngoại tình đã được vợ tha thứ.

Từ khi vợ phát hiện tôi ngoại tình , vốn là người hiền lành nhưng vợ tôi trở nên dữ và rất đanh đá (ảnh minh họa)
Từ khi phát hiện tôi ngoại tình, vợ tôi vốn là người hiền lành đã trở nên dữ và rất đanh đá (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi đã trải qua nhiều năm sống êm ấm, hạnh phúc. Vợ có công việc tốt ở ngân hàng, nhưng vì tôi quá bận rộn, vợ chọn hy sinh, lui về làm hậu phương, chăm sóc chồng con.

Cách đây 2 năm, trong buổi họp lớp mà nhiều thành viên mang theo vợ con, khi đã ngà ngà say, tôi chú ý tới vợ của người bạn thân và bắt đầu có chút cảm tình với cô ấy. Sau đó không lâu, bạn tôi xui rủi bị tai nạn và mất. Tôi tới lui, thay bạn giúp vợ và hai con của cậu ấy ổn định cuộc sống. Lâu dần, tình cảm phát sinh, chuyện gì đến cũng đến, tôi và cô ấy không thể thiếu nhau, tôi đã phản bội vợ.

Cách đây 7 tháng, vợ phát hiện ra mối quan hệ bên ngoài của chồng. Là người mềm mỏng và hiền lành, nhưng khi biết tôi phản bội, vợ trở nên hung dữ. Vì đặt hết niềm tin vào tôi và tình yêu của chúng tôi, cô ấy sốc nặng. Vợ dẫn con về nhà ngoại và nộp đơn ly hôn.

Suốt một tháng, ngày nào tôi cũng đến nhà mẹ vợ xin lỗi, năn nỉ và thề chấm dứt mối quan hệ kia, cuối cùng vợ chấp nhận cho tôi một cơ hội.

Tôi mừng như chết đi sống lại, vô cùng cảm kích vợ. Tôi tự hứa với lòng mình từ nay toàn tâm toàn ý với gia đình để đền đáp tấm chân tình của vợ. Thế nhưng, từ ngày đó tôi luôn sống trong sự tra tấn, khủng bố tinh thần của vợ.

Người vợ hiền lành đã biến mất, thay vào đó là một người đàn bà lắm lời, cay nghiệt.

Vợ nói tha thứ nhưng ngày nào cũng khủng bố, tra tấn tinh thần tôi bằng cách lôi lại lỗi lầm trong quá khứ của tôi (ảnh minh họa)
Vợ nói tha thứ nhưng ngày nào cũng khủng bố, tra tấn tinh thần tôi bằng cách nhắc lại lỗi lầm trong quá khứ của tôi (Ảnh minh họa)

Tôi sợ đối diện với vợ trong những bữa cơm tối và những lúc lên giường đi ngủ. Vì tuy nói tha thứ nhưng vợ lại không ngừng đem những lỗi lầm của tôi ra chì chiết, khóc than. Cô ấy luôn miệng chửi rủa tôi là kẻ vô tâm, ác độc, phản bội vợ.

Những lời của vợ như ngàn mũi dao đâm vào tôi. Tôi đã cắt đứt với người tình và gắng tẩy sạch tâm trí tội lỗi để trở lại như xưa, nhưng ngày nào vợ cũng đào bới chuyện cũ. 

Vừa mặc cảm tội lỗi, tôi vừa có cảm giác sợ hãi, nghẹt thở. Do ngày nào vợ cũng nhắc, nên hình ảnh người ấy vô tình sống lại trong tâm trí tôi. Những khi tôi đau khổ vì bị vợ khủng bố tinh thần thì một cách tự nhiên, tôi cảm thấy được an ủi khi nghĩ đến người tình. Tôi như tên trộm muốn hoàn lương, nhưng không ai cho cơ hội.

Tôi biết mình làm vợ tổn thương, tôi vô cùng biết ơn sự bao dung của vợ. Thế nhưng, bao dung làm gì, tha thứ làm gì, khi vợ vẫn đang khủng bố, tra tấn tinh thần tôi mỗi ngày!

Biết mình không có quyền trách cứ, nhưng tôi chỉ mong vợ đã bao dung tha thứ, thì bỏ qua chuyện cũ để tôi xóa vĩnh viễn những hình ảnh lầm lỗi khỏi đầu. Tôi mong muốn có cơ hội để nói: “Em hãy tha thứ thật sự, hãy cho anh cơ hội sửa sai, xây dựng lại một gia đình êm ấm”, nhưng tôi lại ngán sợ những trận khóc than chửi bới, nhục mạ đổ xuống đầu. Biết bao giờ tôi mới có thể sống bình yên?

Dũng Nguyễn

                                                                                                                                                                         

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI