Xuồng va chạm với hà mã, 23 người ở Malawi mất tích

17/05/2023 - 06:28

PNO - Các nhà chức trách ở miền nam Malawi cho biết, sau khi bị hà mã lao vào tấn công lật úp chiếc xuồng, 1 đứa trẻ 1 tuổi đã thiệt mạng và 23 người khác mất tích.

 

Thân nhân những người mất tích trong vụ lật xuồng chờ đợi tin tức của người thân.
Thân nhân những người mất tích chờ đợi tin tức của người thân

Trên đường đến Mozambique, chiếc xuồng gỗ dài chở 37 người qua sông Shire đã bị hà mã tấn công ở Nsanje. Vụ việc xảy ra vào ngày 15/5 (giờ địa phương).

Với sự giúp đỡ của nhân viên chương trình Lương thực thế giới đang làm việc trong khu vực, cảnh sát đã cứu được 13 người và cung cấp thuyền cho chiến dịch giải cứu. Hiện, 23 người khác vẫn đang mất tích.

Lực lượng cứu hộ cũng đã vớt được thi thể của 1 đứa trẻ 1 tuổi chết đuối sau vụ va chạm.

"Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm để xác định vị trí của những người mất tích" - phát ngôn viên cảnh sát Nsanje Agnes Zalakoma nói. Đồng thời cho biết thêm, những người mất tích có thể đã thiệt mạng, vì cuộc tìm kiếm đã diễn ra hơn 24 giờ.

Theo người dân địa phương, hà mã thường gây ra vấn đề trong khu vực và họ muốn chính quyền đưa những con vật này đi nơi khác.

Shire là con sông lớn nhất Malawi. Tai nạn tàu thuyền khá phổ biến ở nước này, do thiếu phương tiện giao thông đường thủy nên nhiều người phải băng qua hồ và sông trên những chiếc thuyền ọp ẹp, thiếu an toàn.

Tháng trước, ít nhất 5 người thiệt mạng sau khi một chiếc thuyền chở quá nhiều người bị chìm ở Mchinji, Malawi. 

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI