Lật thuyền du lịch tại Ấn Độ, ít nhất 22 người thiệt mạng

08/05/2023 - 11:43

PNO - Truyền thông địa phương đưa tin, chiếc thuyền 2 tầng chở khoảng 40 hành khách đã bị lật úp ngoài khơi một bãi biển ở miền nam Ấn Độ vào tối 7/5 (giờ địa phương) khiến hơn 20 người thiệt mạng.

 

Những người sống sót nói với truyền thông địa phương rằng nhiều hành khách không mặc áo phao.
Những người sống sót nói với truyền thông địa phương rằng nhiều hành khách không mặc áo phao và phần lớn nạn nhân thiệt mạng là trẻ em

Chiếc thuyền bị lật vào khoảng 19g gần bãi biển Thoovaltheeram ở thị trấn Tanur.

Theo chính quyền quận Malappuram, bang Kerala, số người chết hiện là 22. Bộ trưởng Thể thao V Abdurahiman tiết lộ thêm, 7 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông nói với hãng thông tấn Press Trust of India: “Chiếc thuyền đang được kéo vào bờ và dự kiến nhiều thi thể bên trong thuyền sẽ được vớt lên”.

Bộ trưởng cho biết các nạn nhân thiệt mạng chủ yếu là trẻ em. Bọn trẻ đi chơi thuyền trong kỳ nghỉ của trường. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc thuyền bị lật.

Bộ trưởng của bang Kerala đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và kêu gọi chính quyền quận giám sát việc giải cứu.

PTI trích dẫn một tuyên bố của chính phủ cho biết quốc gia dành ngày 8/5 tưởng nhớ các nạn nhân. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết trên Twitter rằng, ông "đau đớn trước những mất mát về nhân mạng" và tuyên bố bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Tai nạn tàu thuyền thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, nơi nhiều phương tiện đường thủy chở quá tải và trang thiết bị an toàn không đầy đủ.

Vào tháng 9/2020, một chiếc thuyền tham quan bị lật trên sông Godavari ở bang Andhra Pradesh đã khiến 12 người chết đuối. Vào tháng 5/2018, một chiếc thuyền cũng bị lật ở khu vực này khiến 30 người thiệt mạng.

Linh La (theo AP, India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI