Xin giúp vợ tôi được sống!

17/06/2023 - 06:36

PNO - “20 năm nay vợ tôi từng ngày bị những cơn đau hành hạ. Giờ tôi chỉ biết cầu mong có một phép màu giúp bà ấy bớt đớn đau!” - ông Trần Ngọc Dũng bùi ngùi.

Ông Dũng đang chăm sóc vợ tại căn nhà không số ở ấp 2, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM
Ông Dũng đang chăm sóc vợ tại căn nhà không số ở ấp 2, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM

20 năm trước, khi vừa nghỉ việc ở một công ty chế biến thực phẩm tại TPHCM, bà Đào Thị Thanh (55 tuổi, vợ ông Dũng) cùng chồng gom góp vốn liếng về tỉnh Bình Dương mua đất, cất nhà thì phát hiện bị suy thận mạn. 

Căn bệnh hiểm nghèo ấy khiến cả gia đình bà lao đao. 2 con gái mới 8 tuổi và 12 tuổi, còn đang đi học nên một mình ông Dũng phải chật vật lo cho vợ con. Để có tiền chữa bệnh cho vợ, ông Dũng đã cầm cố căn nhà vừa mới xây. Sau 5 năm, ông phải bán luôn căn nhà để trả nợ. 2 cô con gái phải dang dở việc học để đi làm công nhân, nay đã có gia đình và cũng chẳng có nhiều để giúp cha mẹ. 

Để không vướng bận các con, ông Dũng đưa vợ về thuê trọ ở một ngôi nhà không số thuộc tổ 16, ấp 2, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM. Ở tuổi 60, ông vừa chạy xe ôm vừa chăm sóc vợ. Thế nhưng căn bệnh quái ác làm sức khỏe của bà Thanh suy sụp rất nhanh. Ngoài suy thận mạn, bà Thanh còn bị nhồi máu não, suy tim tâm thu thất động mạch vành 2 lá, hở van tim vành 2 lá. Mỗi tuần bà phải đến Bệnh viện Quân y 175 để chạy thận duy trì sự sống.

Chi phí cho các khoản xăng xe, thuốc thang, thuê nhà… mỗi tháng ông Dũng phải xoay gần 15 triệu đồng mới tạm gọi là đủ. Nhưng tiền nào có phải dễ kiếm. Hiện tại, vợ chồng họ cũng đang nợ bạn bè, người thân đến hơn 400 triệu đồng. 

Ông Đinh Văn Liêm - Trưởng ấp 2, xã Đông Thạnh - cho biết, dù ông Dũng, bà Thanh đều thuộc diện tạm trú, nhưng khi biết hoàn cảnh và sự nỗ lực của họ, chính quyền và người dân địa phương đã cố gắng chung tay giúp họ. 

Cầm cây gậy mát xa, ông Dũng khẽ khàng xoa lưng cho vợ. Vừa đi chạy thận về nên bà Thanh như bị kiệt sức. Đôi mắt ông Dũng rơm rớm đỏ: “Tôi cầu mong bà ấy sống lâu hơn để nhìn cháu con khôn lớn. Suốt thời trẻ bà ấy làm lụng vất vả lắm rồi”.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp bà Đào Thị Thanh chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà Thanh. Xin trân trọng cảm ơn.

 Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI