Xin giúp người mẹ của 2 con nhỏ vượt qua bệnh tật

25/03/2023 - 06:23

PNO - Mới 44 tuổi nhưng chị Trần Thị Kim Thiện (ngụ thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã phải mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác 5 năm.

“Tôi vào Sài Gòn trị bệnh đã hơn nửa tháng nhưng chưa đêm nào được yên giấc, phần vì bị thuốc hành, phần vì nhớ 2 con ở ngoài quê” - chị Thiện vừa nói vừa lau nước mắt. 

Chị Trần Thị Kim Thiện (bìa trái) đang rất cần mọi người giúp đỡ để tiếp tục quá trình điều trị của mình
Chị Trần Thị Kim Thiện (bìa trái) đang rất cần mọi người giúp đỡ để tiếp tục quá trình điều trị của mình

2 đứa con của chị, một đứa 15 tuổi, một đứa vừa lên 4. Hôm chị vào Sài Gòn, đứa nhỏ chạy theo, nắm tay dặn “mẹ nhanh hết bệnh rồi về với Chòi nha mẹ”, chị chỉ biết xoa đầu con rồi khóc. Mấy hôm sau, thằng nhỏ sốt cao uống thuốc hoài không hết, lòng chị như “lửa đốt” mà chẳng biết làm sao. 

Cách đây gần 5 năm, khi mới sinh con thứ hai, chị Thiện phát hiện mình có khối u ở ngực. Nhưng vì gia cảnh khó khăn, cả nhà 4 người sống dựa vào việc làm thuê - khi thì cày ruộng, khi làm thợ hồ - của chồng, nên chị đành gác lại chuyện bệnh tật. Mãi đến tháng 4/2022, khi khối u ở ngực to lên bất thường, chị mới vào khám tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM thì bác sĩ yêu cầu mổ gấp vì bệnh ung thư vú đã bước sang giai đoạn III. 

Trên chuyến xe trở về quê sau tin dữ, chị không kiềm được nước mắt khi nhớ lại chuyện ba, mẹ và người anh của mình cũng đều mất do bệnh ung thư. Từ ngày chị bệnh, số tiền 10 triệu đồng vợ chồng ki cóp bấy lâu giờ được thay bằng 13 chỉ vàng và gần 50 triệu đồng tiền nợ.

“Hồi đó nhà nghèo, không có tiền điều trị nên chỉ 2 năm là mọi người mất hết, mình đã từng trải qua sự đau đớn khi mất người thân, nên giờ mình không muốn con mình phải vậy, mình phải ráng cho tới cùng” - chị nói về động lực chống chọi với bệnh tật của mình. 

Hiện tại, sau khi xạ trị 16 tia, chị đã vào được 7 toa thuốc (mỗi toa 20 triệu đồng) và phải tiếp tục vào thêm 11 toa nữa. Trong lúc cùng cực, chị rất mong nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Trần Thị Kim Thiện chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương 

Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Thiện. Xin trân trọng cảm ơn.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI