Xin giúp người phụ nữ đơn thân vượt qua bệnh tật

21/04/2023 - 06:39

PNO - Sau 8 năm chống chọi với bệnh ung thư vú, bà Đặng Thị Kim Hồng - 59 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - đã không còn khả năng về kinh tế để tiếp tục điều trị.

Năm 2016, khi đang nuôi mẹ mắc bệnh ung thư cuống phổi tại Bệnh viện Chợ Rẫy thì bà Hồng được phát hiện bị ung thư vú giai đoạn 1. Bà được chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu (TPHCM) điều trị, đến năm 2017 được xuất viện. 
 

Bà Đặng Thị Kim Hồng đang một thân một mình chống chọi với bệnh tật
Bà Đặng Thị Kim Hồng đang một thân một mình chống chọi với bệnh tật

Không chồng con, cũng không ruộng đất, bà Hồng mưu sinh bằng nhiều công việc như bán hàng rong, làm thuê. Do phải lao lực nhiều nên vào năm 2020, bệnh của bà lại tái phát và di căn qua gan. Dịch COVID-19 khiến bà phải tạm ngưng điều trị gần 9 tháng. Đến đầu năm 2022, bệnh đã di căn qua xương và phổi. 

Cho đến hiện tại, sau khi đã vào hơn 20 toa thuốc hóa trị, chân của bà vẫn khập khiễng, đứng lên ngồi xuống rất khó khăn. Cũng vì lẽ này mà bà không thể làm gì, phải sống dựa vào lòng thương của bà con lối xóm. Khoản nợ 50 triệu đồng vay ngân hàng chính sách theo diện phụ nữ nghèo bà mới trả được 3 triệu đồng. 

Với tình trạng hiện tại của bà Hồng, bệnh viện chỉ điều trị theo khả năng chứ không thể đưa ra một phác đồ cụ thể. Bà Hồng chạnh lòng: “Tôi biết mình không còn khả năng nhưng cũng không thể buông bỏ mạng sống của mình. Tôi chỉ biết dựa vào tình thương của mọi người để duy trì sự sống, được bao lâu thì hay bấy lâu”. 

Trang Thư

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp bà Đặng Thị Kim Hồng chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà Hồng.

Xin trân trọng cảm ơn.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI