Mong cộng đồng hỗ trợ để hoàn thành nốt 3 toa thuốc ung thư

10/01/2023 - 07:02

PNO - “Tôi biết mình bệnh nặng nhưng vẫn cố sống chờ ngày nó lấy vợ rồi mới nhắm mắt, xuôi tay” - giọng bà trầm buồn khi nói về động lực để chống chọi lại bệnh tật.

Bà là Ngô Thị Lệ Yên - 68 tuổi, quê thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên - mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 3B. Con trai của bà là anh Nguyễn Văn Tân - 28 tuổi, người hằng ngày vẫn đi làm thuê gom góp từng đồng để chữa bệnh cho mẹ. 

Bà Yên từng có một gia đình hạnh phúc với chồng và 2 con trai. Thế rồi, nhiều năm trước, con trai lớn qua đời vì bệnh tim, chồng cũng bỏ đi sau đó. Kể từ đó bà và anh Tân nương tựa vào nhau. Với nguồn thu nhập từ 4 sào ruộng và đi làm thuê của con trai, cuộc sống của 2 mẹ con bà Yên luôn thiếu trước, hụt sau.

Năm 2019, bà Yên phát hiện ngực mình có khối u, nhưng do kinh tế khó khăn nên bà chẳng nghĩ đến chuyện đi khám. Một năm sau, bệnh chuyển nặng, các bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư vú giai đoạn 3B, nếu không điều trị thì khó có cơ hội. 

Bà Yên hiện đang chống chọi với căn bệnh ung thư, rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng
Bà Yên hiện đang chống chọi với căn bệnh ung thư, rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng

Tháng 4/2021, 2 mẹ con bà thế chấp 4 sào ruộng trong 5 năm để lấy 20 triệu đồng vào TPHCM phẫu thuật. Phẫu thuật xong, bà mất khả năng lao động nên anh Tân phải rời quê vào tỉnh Bình Phước làm thuê kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ. Dù rất nỗ lực, nhưng mỗi tháng anh Tân cũng chỉ kiếm được 6-8 triệu đồng, trong khi cứ 3 tuần bà Yên phải vào một toa thuốc với chi phí lên đến cả chục triệu đồng. Do vậy, cứ đến hạn là anh Tân lại phải vay mượn khắp nơi. Tuy vậy, anh Tân vẫn động viên má “ráng chữa hết bệnh, mọi chuyện có con lo. Nợ rồi cũng sẽ trả được, chứ má không còn con biết làm sao”.

Lần vô thuốc mới nhất, bác sĩ thông báo tốn khoảng 13 triệu đồng, nhưng cuối năm công việc bấp bênh, anh Tân chỉ gom góp được 3 triệu đồng nên lại tiếp tục chạy vạy nơi họ hàng. 

Hiện tại, bà Yên đang sống tại Nhà Chung (124 đường 400, phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TPHCM) - nơi dành cho những bệnh nhân ung thư - và ăn cơm từ thiện. Theo phác đồ điều trị, bà đã hoàn thành 6 toa hóa trị và 15 toa thuốc sinh học, chỉ còn lại 3 toa. Bà rất mong nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng để hoàn thành nốt 3 toa còn lại.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp bà Ngô Thị Lệ Yên chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà Yên. Xin trân trọng cảm ơn.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI