Mong có tiền vào 4 toa thuốc chữa bệnh ung thư

06/02/2023 - 06:52

PNO - “Mẹ ơi, sao bác sĩ cạo hết tóc của mẹ vậy?” - con trai 3 tuổi hỏi chị Ngô Thị Thu Trang (45 tuổi, ngụ huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) khi lần đầu chị đi bệnh viện xạ trị trở về.

Năm 2019, chị Trang cảm thấy trong ngực mình bị đau. Đi khám, chị được bác sĩ cho thuốc uống nên không còn đau nhức nữa. Thấy vậy, chị cũng không đi kiểm tra lại. 1 năm sau, ngực đau trở lại, chị lên Bệnh viện Ung Bướu TPHCM khám thì được phát hiện có khối u ác tính, phải phẫu thuật và điều trị lâu dài. “Trở về, tôi khóc mấy ngày liền. Muốn buông bỏ tất cả, nhưng ai cũng nói rằng “mày chết rồi con mày ai lo”, nên phải ráng sức chạy chữa” - chị Trang kể.

Chị Ngô Thị Thu Trang đang cần mọi người giúp đỡ để vào nốt 4 toa thuốc cuối cùng theo phác đồ điều trị
Chị Ngô Thị Thu Trang đang cần mọi người giúp đỡ để vào nốt 4 toa thuốc cuối cùng theo phác đồ điều trị

Từ ngày phát hiện bệnh đến nay, số tiền 100 triệu đồng vợ chồng ky cóp bao năm đã chi hết cho thuốc men. Số tiền vay mượn họ hàng cũng ngày càng chồng chất. Hiện tại, anh Trương Thành Thống - 49 tuổi, chồng chị - đi làm công mỗi ngày chỉ được 100.000 đồng, không đủ chi tiêu cho gia đình và lo học hành cho cậu con trai 6 tuổi, nói chi đến tiền chữa bệnh cho vợ.

Chị Trang cho biết, đến nay chị đã vào được 14 trên tổng số 18 toa thuốc sinh học theo phác đồ điều trị, chi phí cho việc điều trị mỗi tháng hơn 10 triệu đồng, nhưng chị chẳng thể vay mượn được ai nữa. “Chắc mình phải bỏ ngang chứ thật sự bây giờ không biết vay mượn ở đâu nữa” - chị Trang nghẹn ngào. 

 Trang Thư

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Ngô Thị Thu Trang chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến 

Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Trang.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI