Nợ nần chồng chất vì bệnh ung thư

05/03/2023 - 06:27

PNO - Mang trong mình căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, bà Thạch Thị Hên - 55 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau - đang chật vật chống chọi với tử thần.

Bà Thạch Thị Hên đang mắc ung thư giai đoạn cuối
Bà Thạch Thị Hên đang mắc ung thư giai đoạn cuối

Gia đình bà Hên thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng đều không có việc làm ổn định. Chồng bà là ông Hồ Văn Te, 55 tuổi, mắc bệnh thoái hóa khớp và tim mạch. Những ngày khỏe, ông đi làm thuê tại xưởng mộc, 1 tháng được hơn 2 triệu đồng. Họ phải nuôi 2 cháu ngoại 5 tuổi và 7 tuổi, vì con gái đã tái hôn và cũng nghèo khó. Ông bà có 2 công ruộng, nhưng vì bệnh tình và thường xuyên mất mùa nên ruộng cũng bỏ hoang.

Tháng 6/2022, ngực phải của bà Hên đau nhức. Hàng xóm góp tiền đưa bà đi khám ở Bệnh viện Ung Bướu TPHCM. Bà được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn IV, đã di căn vào xương và buồng trứng. Do bà có chứng máu khó đông nên không thể phẫu thuật mà phải điều trị theo phác đồ riêng. “Nhận tin, tui bàng hoàng, sợ hãi. Tui hỏi bác sĩ còn sống được bao lâu thì họ bảo cứ lạc quan lên, có khi được 5 năm, có khi 10 năm” - bà nấc nghẹn.

Ngày trước, vợ chồng bà Hên đã vay nhà nước 44 triệu đồng để chăn nuôi nhưng thất bại. Cách đây 5 tháng, bà lại vay ngân hàng thêm 50 triệu đồng và 30 triệu đồng của người quen để có tiền chạy chữa.

Hiện tại, bà đã vào được 8 toa thuốc và đang chờ phẫu thuật cắt buồng trứng thì lại có phác đồ điều trị mới. Biết bệnh tình của mình phải điều trị lâu dài, bà rất mong được cộng đồng hỗ trợ để có thể sống tiếp và “nuôi 2 cháu ngoại học hành, sau này có cái nghề nuôi thân, không còn cực khổ như tui với mẹ nó”. Nước mắt bà lại giàn giụa. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp bà Thạch Thị Hên chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà Hên. Xin trân trọng cảm ơn.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI