Xét xử vụ Kim Jong Nam: Đoàn Thị Hương cười, nghi phạm Indonesia khóc

28/07/2017 - 13:17

PNO - Nghi phạm người Việt cười nhẹ trong suốt phiên xử, trong khi nghi can Siti Aisyah người Indonesia bật khóc, buộc các luật sư phải an ủi.

Sáng nay, 28/7, hai nghi can trong vụ ám sát người đàn ông nghi là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, hồi tháng 2, đã xuất hiện tại Tòa án Tối cao Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur.

Xe chở các nghi phạm vào tòa xét xử sáng 28/7. Nguồn: NST

Trong phiên tòa , Aisyah, 25 tuổi, và , 28 tuổi, đều bị còng tay và mặc vest chống đạn bên ngoài trang phục truyền thống của Malaysia, gồm có váy dài quét đất và áo sơ mi.

“Phiên xử sẽ bắt đầu vào ngày 2/10 tới”, Thẩm phán Azmi Ariffin cho biết. Hai nghi can sẽ bị xét xử chung. Nếu bị kết án, họ có thể phải đối mặt với án tử hình.

Cho tới thời điểm này, cả Hương và Aisyah vẫn bác bỏ cáo buộc giết người và nói họ bị lừa, tưởng rằng chỉ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Nếu bị kết tội, hai nữ nghi phạm có thể phải đối mặt với án tử hình, theo luật Hình sự Malaysia.

Các luật sư biện hộ thì lo ngại phiên xử sẽ không công bằng và cảnh sát không chia sẻ chứng cứ.

Công tố viên Muhamad Iskandar Ahmai cho biết bên công tố sẽ cung cấp thêm 33 tài liệu mới cùng các đoạn băng CCTV cho bên bị, đồng thời sẽ triệu tập khoảng 30 – 40 nhân chứng, tùy thuộc vào diễn biến của phiên xử.

“Sau khi xem hình ảnh CCTV, chúng tôi hy vọng Tòa sẽ hiểu rõ hơn về hoàn cảnh khi ấy”, luật sư biện hộ cho nghi can Indonesia nhấn mạnh. Ông này cũng đã đề xuất xin được đến hiện trường vụ án để tìm hiểu chứng cứ nhưng chưa được phê chuẩn.

Về phía Triều Tiên, nước này vẫn không công nhận người đàn ông tử vong chính là ông Kim Jong Nam, đồng thời khẳng định nạn nhân chết vì đau tim chứ không phải do chất độc VX như tuyên bố của phía Malaysia.

Phương Lâm (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI