Xét xử tên trộm 19 lần "thó" xe máy tại các cơ quan nhà nước

12/05/2020 - 19:37

PNO - Chưa đầy 5 tháng, “siêu trộm” đã thực hiện 20 vụ trộm xe máy tại nhiều tỉnh miền Tây, trong đó 19 vụ ở các cơ quan nhà nước.

Ngày 12/5, Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ) đã đưa đối tượng này ra xét xử. Bị cáo là Trần Hoàng Duy (SN 1981, ngụ ấp Bình Nghĩa, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). 

Trần Hoàng Duy tại phiên tòa
Trần Hoàng Duy tại phiên tòa

Theo nội dung vụ án, ngày 8/11/2019, bảo vệ tại Huyện ủy Vĩnh Thạnh phát hiện một người lạ mặt đang tiếp cận bãi giữ xe của cơ quan. Qua xem xét dữ liệu lưu trữ của camera an ninh, bảo vệ lập tức nhận ra chính người này đã lấy trộm 1 xe gắn máy tại đây vào ngày 29/8/2019. Người này sau đó được xác định là Trần Hoàng Duy.

Trần Hoàng Duy khai nhận mục đích vào khuôn viên Huyện ủy Vĩnh Thạnh là để lấy trộm xe gắn máy nhưng chưa lấy được thì bị phát hiện, đồng thời khai nhận vào ngày 29/8/2019, Duy đã lấy trộm thành công 1 xe gắn máy tại nơi này.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện từ ngày 29/6/2019 đến ngày 5/11/2019, Duy đã thực hiện 20 vụ trộm cắp, lấy được 20 xe ở các tỉnh, thành: Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Đáng lưu ý, có đến 19 vụ xảy ra tại trụ sở của các cơ quan nhà nước.

Để tránh bị phát hiện, Duy thường mặc trang phục lịch sự rồi đi đến các cơ quan nhà nước bằng nhiều phương tiện khác nhau, đóng giả là người đến giao dịch giấy tờ, khi phát hiện xe không có người quản lý, Duy lấy cây đoản để bẻ khóa rồi điều khiển xe trộm được qua biên giới Campuchia cầm với giá từ 4 – 5 triệu đồng, các giao dịch này đều không có giấy tờ.

Hiện tại, cơ quan điều tra đã thu hồi được 3 xe trả lại cho bị hại. Tổng thiệt hại do Duy gây ra là trên 220 triệu đồng, trong đó có 31 triệu đồng Duy thừa nhận lấy được từ cốp xe của bị hại.

Tại phiên tòa, Trần Hoàng Duy thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi bị hại và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt do đang có 2 con nhỏ, cha mẹ già yếu, bản thân là lao động chính của gia đình.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Trần Hoàng Duy là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

Sau nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Hoàng Duy 11 năm 6 tháng tù, ngoài ra phải bồi thường trên 200 triệu đồng cho các bị hại.

Xuân Điền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI