"Thân" nhau trong tù, băng nhóm tiếp tục gây ra hàng loạt vụ trộm cắp khi ra tù

28/03/2020 - 11:29

PNO - Trong thời gian chấp hành án, Phu và Hải quen biết rồi chơi thân. Khi ra trại, cả hai liên lạc với nhau rồi tiếp tục đi trộm cắp tài sản.

Sáng 28/3, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa triệt phá thành công một nhóm trộm cắp liên tỉnh. Tổng tài sản nhóm này trộm cắp lên đến gần 1 tỉ đồng.

Theo điều tra, ngày 10/10/2019, cửa hàng điện thoại Quốc Vũ (ở xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị kẻ gian phá khóa đột nhập lấy 43 điện thoại di động, 4 máy tính bảng và nhiều tài sản khác, tổng trị giá gần 120 triệu đồng. Sau đó, các cửa hàng điện thoại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất cắp.

Đối tượng Nguyễn Văn Đạt tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Văn Đạt tại cơ quan điều tra

Trước tình hình này, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Cư Kuin phối hợp lập chuyên án điều tra.

Khoảng 3g ngày 23/3, khi hai đối tượng vừa đột nhập một cửa hàng điện thoại ở huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) để trộm cắp thì bị một tổ công tác của chuyên án vây bắt.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận tên Công Nhật Phu, 39 tuổi và Đinh Văn Hải, 38 tuổi (cùng trú tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Phu từng có 1 tiền án còn Hải có 4 tiền án cùng về tội “Trộm cắp tài sản”. Trong thời gian chấp hành án, hai đối tượng này quen biết và chơi thân. Khi ra trại, cả hai liên lạc với nhau rồi lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản.

Công Nhật Phu
Đối tượng Công Nhật Phu

Vào buổi tối, hai đối tượng chở nhau bằng xe gắn máy, đi tìm cửa hàng điện thoại không có người trông coi để đột nhập trộm cắp. Tài sản trộm được mang về tỉnh Đồng Nai tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, chuyên án đã cử một tổ công tác xuống TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Đạt (34 tuổi), là người thường xuyên tiêu thụ tài sản do Phu và Hải trộm cắp. Khám xét nơi ở Đạt, công an đã thu giữ 42 điện thoại di động, 5 máy tính bảng và 12 triệu đồng.

Tang vật mà lực lượng chuyên án thu giữ được trong quá trình điều tra
Tang vật lực lượng chuyên án thu giữ trong quá trình điều tra

Bước đầu, Cơ quan Công an đã làm rõ, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng đã gây ra 8 vụ trộm cắp các cửa hàng điện thoại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và 3 vụ khác ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước. Tổng tài sản bị trộm cắp lên đến gần 1 tỉ đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI