Xe đạp điện phát nổ, hai cha con thoát nạn trong gang tấc

03/08/2018 - 17:30

PNO - Người cha nhanh chóng ôm con gái chạy thoát khi chiếc xe đạp điện đang sạc đột nhiên bốc cháy rồi phát nổ trong căn hộ.

Sự việc xảy ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 1/8 vừa qua. Chiếc xe điện đang sạc gần ban công thì đột nhiên bốc cháy rồi bùng nổ thành một quả cầu lửa trong phòng khách. Theo chủ sở hữu, chiếc xe đã sạc được 7 tiếng khi tai nạn xảy ra.

Cảnh phim từ camera an ninh được do Cục Cứu hỏa Trung Quốc phát hành cho thấy người cha và con gái đang ngồi chơi trong phòng khách, vào khoảng 17:30 thì khói bắt đầu bốc lên từ chiếc xe.

Nhận thấy có gì đó không ổn, người cha vội vã ngắt nguồn điện. Tuy nhiên, khói đen dày đặc tiếp tục tăng lên; ngay lập tức, anh này nắm lấy con gái và cùng chú chó nhỏ chạy ra cửa.

Xe dap dien phat no, hai cha con thoat nan trong gang tac
 

Chưa đầy ba giây sau, ánh sáng chói lòa làm rực sáng căn phòng khi chiếc xe tay ga phát nổ thành một quả cầu lửa. Các nhân viên quản lý căn hộ và người cha đã dập tắt lửa ngay sau đó.

Theo tờ Morning Morning của Bắc Kinh, chủ sở hữu căn hộ, cô Zhao, cho biết gia đình đã mua chiếc xe điện từ trang bán hàng trực tuyến với giá 1.780 nhân dân tệ (khoảng 6 triệu đồng) chỉ hai tuần trước.

Chiếc xe đang sạc lần thứ hai thì xảy ra sự cố. Cô Zhao cho biết người bán đã khuyên họ nên sạc xe từ 6 đến 12 giờ mỗi lần.

Tuy nhiên, lúc cô Zhao ra ngoài vào khoảng 4 giờ chiều, thiết bị vẫn chưa sạc đầy sau 7 tiếng đồng hồ.

 

Gia đình cho biết họ đã liên hệ với nhà sản xuất thiết bị, Công ty Wuyi Shengte, để điều tra vụ việc. Cô Zhao cũng đã đệ đơn khiếu nại lên Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc.

Tổng thiệt hại về tài sản ước tính 20.000 nhân dân tệ (khoảng 67,5 triệu đồng).

Đoạn video gốc lan truyền nhanh chóng ở Trung Quốc, với hơn 4,3 triệu lượt xem.

Cục cứu hỏa Trung Quốc kêu gọi các chủ sở hữu xe điện không sạc thiết bị tại nhà nếu không có người giám sát.

Ngọc Hạ (Theo SCMP, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI