Xe buýt lao xuống vực ở Indonesia, ít nhất 24 người thiệt mạng

24/12/2019 - 14:03

PNO - Ít nhất 24 người chết và 13 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt lao xuống khe núi ở Indonesia.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Dolly Gumara nói với AFP hôm thứ Ba (24/12), cho biết xe buýt chở hàng chục hành khách lao xuống khe núi sâu 150m ở tỉnh Nam Sumatra ngay trước nửa đêm hôm thứ Hai và một phần xe bị chìm xuống con sông bên dưới.

Gumara nói: "Nó đã đâm vào hàng rào đường bê tông trước khi lao xuống khe núi. Một số người vẫn bị mắc kẹt trong xe buýt", và cho biết không có phương tiện nào khác liên quan.

Xe buyt lao xuong vuc o Indonesia, it nhat 24 nguoi thiet mang
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm hành khách còn mắc kẹt trong chiếc xe buýt

Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai giúp đỡ nạn nhân, những người sống sót bị thương đã được đưa đến bệnh viện. 

Vụ tai nạn xảy ra ở một khu vực hẻo lánh và dốc gần thị trấn Pagar Alam, cản trở nỗ lực giải cứu các nạn nhân.

Chiếc xe buýt xấu số rời tỉnh Bengkulu đến Pagar Alam với 27 hành khách nhưng một số người sống sót nói với cảnh sát rằng có khoảng 50 người trên xe khi vụ tai nạn xảy ra.

Gumara giải thích: "Một số hành khách có thể đã được thêm vào dọc đường nên có khả năng một số người khác vẫn đang mất tích dưới sông".

Tai nạn giao thông khá phổ biến ở quần đảo Đông Nam Á, nơi các phương tiện thường cũ, được bảo trì kém và các quy tắc đường bộ thường xuyên bị bỏ qua.

Xe buyt lao xuong vuc o Indonesia, it nhat 24 nguoi thiet mang
Thông tin ban đầu ghi nhận ít nhất 24 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Con số thương vong có thể tăng vì xe buýt đón thêm nhiều hành khách giữa đường.

Vào tháng 9/2019, ít nhất 21 người đã chết khi một chiếc xe buýt lao xuống khe núi ở vùng Sukabumi của Tây Java.

Vài tháng trước đó, 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một hành khách cố gắng giành quyền kiểm soát tay lái xe buýt sau cuộc cãi vã với tài xế trên đường thu phí ở Tây Java. Chiếc xe buýt đâm vào hai chiếc ô tô, khiến một chiếc xe tải trật bánh.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI