Xả súng tại Texas khiến ít nhất 6 người thương vong

09/04/2021 - 10:23

PNO - Nghi phạm giết chết 1 người và làm bị thương ít nhất 5 người khác trong vụ xả súng ở thành phố Bryan, bang Texas trước khi bỏ trốn và bị bắt.

Cảnh sát trưởng thành phố Bryan - Eric Buske - cho biết một nhân viên của công ty Kent Moore Cabinets có thể phải chịu trách nhiệm cho vụ xả súng hàng loạt, khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương nặng.

Một quan chức của Sở Cảnh sát Bryan tiết lộ, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 14g30 tại Khu công nghiệp quận Brazos.

“Một cảnh sát đã bị bắn khi đang truy đuổi nghi phạm có liên quan đến vụ xả súng ở Bryan. Anh ấy vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng nhưng đã ổn định”, Bộ An toàn Công cộng Texas đăng trên Twitter sau vụ nổ súng.

Vẫn chưa rõ liệu người sĩ quan là nạn nhân bổ sung hay là 1 trong 6 người được Sở Cảnh sát Bryan thống kê trước đó.

Nghi phạm được xác định là một nhân viên của xưởng sản xuất tủ bếp ở Texas
Nghi phạm được xác định là 1 nhân viên của xưởng sản xuất tủ bếp ở Texas

Các quan chức cho biết, nghi phạm cuối cùng đã bị bắt giữ tại thị trấn Iola, cách nhà sản xuất tủ khoảng 30km. Nhưng cảnh sát vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin bổ sung nào về kẻ tình nghi.

Một công nhân tại khu nhà xưởng nói rằng tất cả các nạn nhân của vụ nổ súng đều là nam giới: "Mọi người nói với tôi rằng anh chàng này rất hòa đồng, tôi không biết tại sao anh ta lại làm điều này".

Người công nhân là thợ sơn của xưởng sản xuất tủ, cô kể rằng mình nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi một đồng nghiệp khác nắm lấy tay cô và bảo chạy trốn.

Một cựu nhân viên nói với KBTX rằng có vài trăm người làm việc trong tòa nhà. Dù vậy, nhân chứng khẳng định hung thủ tấn công mục tiêu một cách có chọn lọc.

Hôm 7/4, 5 người đã chết, bao gồm 1 bác sĩ và 2 cháu của ông, sau vụ xả súng tại một ngôi nhà ở Rock Hill, Nam Carolina.

Nghi phạm, Phillip Adams, 32 tuổi, được tìm thấy đã chết, dường như là do tự sát tại một ngôi nhà gần đó. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt York cho biết thêm, một người thứ 5 cũng bị bắn và sống sót. Động cơ của vụ án vẫn chưa được xác định.

Các cng6 nhân tại tại Khu công nghiệp Quận Brazos được sơ tán sau vụ nổ súng
Các công nhân tại tại Khu công nghiệp quận Brazos được sơ tán sau vụ nổ súng

Vấn đề bạo lực súng đạn gần đây buộc Tổng thống Joe Biden công bố hàng loạt sắc lệnh vào thứ Năm 8/4, nhằm chống lại cái mà ông gọi là “dịch bệnh và sự xấu hổ quốc tế” về bạo lực súng đạn ở Mỹ.

Các bước mới của ông Biden bao gồm động thái truy quét “súng ma”, loại súng tự chế thiếu số sê-ri vốn dùng để nhà chức trách theo dõi, và thường được mua mà không cần kiểm tra lý lịch.

Hành động của Tổng thống phản ánh cam kết mà ông đưa ra hồi tháng trước, thực hiện các bước nhằm giải quyết bạo lực súng đạn, sau một loạt vụ xả súng thu hút sự chú ý từ cộng đồng cả ở trong và ngoài nước Mỹ.

Tấn Vĩ (theo Daily Mail, ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI