WHO cảnh báo về siro ho của Ấn Độ sau khi 66 trẻ tử vong

06/10/2022 - 07:21

PNO - WHO cho biết họ đang tiến hành điều tra thêm với công ty Maiden Pharmaceuticals và các cơ quan quản lý ở Ấn Độ.

 

WHO cảnh báo về 4 loại siro ho do Ấn Độ sản xuất sau khi 66 trẻ em chết ở Gambia.
WHO cảnh báo về 4 loại siro ho do Ấn Độ sản xuất sau khi 66 trẻ em tử vong ở Gambia.

Ngày 5/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo về 4 loại siro trị ho và cảm lạnh do công ty Maiden Pharmaceuticals ở Ấn Độ sản xuất, đặt nghi vấn chúng có thể liên quan đến cái chết của 66 trẻ em ở Gambia. Cụ thể, 4 sản phẩm là Promethazine Oral Solution, Kofexmalin Baby Cough Syrup, Makoff Baby Cough Syrup và Magrip N Cold Syrup.

Cơ quan y tế của Liên Hiệp Quốc cũng nói thêm các loại thuốc bị ô nhiễm có thể đã được phân phối ra bên ngoài quốc gia Tây Phi.

Theo báo cáo, WHO đang điều tra thêm với công ty và các cơ quan quản lý ở Ấn Độ.

WHO cho biết: “Phân tích trong phòng thí nghiệm các mẫu của từng sản phẩm trong số 4 sản phẩm xác nhận rằng chúng có chứa một lượng diethylene glycol và ethylene glycol là chất gây ô nhiễm”. Những chất độc hại này có thể gây tử vong hoặc khiến người dùng gặp phải các tác dụng phụ như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu…

Hiện, phía công ty Maiden Pharmaceuticals có trụ sở tại New Delhi từ chối bình luận về vấn đề này.

Tháng trước, chính phủ Gambia cho biết họ đang điều tra nhiều ca tử vong, sau khi có sự gia tăng đột biến các trường hợp chấn thương thận cấp tính ở trẻ em dưới 5 tuổi vào cuối tháng 7. Sau đó, Bộ Y tế Gambia đã yêu cầu các bệnh viện ngừng sử dụng một loại siro, trong khi chờ kết quả điều tra.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI