Tổng giám đốc WHO gửi lời cảm ơn diễn viên Lee Seung Gi

19/09/2022 - 11:44

PNO - Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã gửi lời cảm ơn Lee Seung Gi vì những thông điệp đầy hữu ích mà anh mang lại.

 

Ông Tedros gửi lời cảm ơn đến Lee Seung Gi và bộ phim Quán cà phê luật.
Ông Tedros gửi lời cảm ơn đến Lee Seung Gi và bộ phim Quán cà phê luật

Mới đây, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus đã gây bất ngờ khi đăng tải lên Twitter những dòng cảm ơn đến Lee Seung Gi và KBS, kèm theo đoạn clip trong bộ phim The law cafe (tựa Việt: Quán cà phê luật).

Ông viết: “Cảm ơn (bằng tiếng Hàn) Lee Seung Gi và KBS về bộ phim mới The law café vì đã đề cập đến khuyến nghị của WHO về việc nên hạn chế ăn mặn. Thật vậy, #LessSalt (chế độ ít muối) tốt hơn cho sức khỏe của chúng ta - không quá một thìa cà phê muối mỗi ngày. ”

Cụ thể, trong tập đầu tiên của Quán cà phê luật, nhân vật của Lee Seung Gi đã cảnh báo những người thuê nhà của anh ấy về sự nguy hiểm của việc hấp thụ quá nhiều natri. Đặc biệt anh còn đề cập đến những khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới bằng cách nói: “WHO đã khuyến nghị lượng natri hàng ngày không quá 2 gam, tương đương với 5 gam muối ăn”.

Những thông tin hữu ích lồng ghép vào tác phẩm đã nhận được sự ủng hộ tích cực của công chúng Hàn Quốc. Bên cạnh chú trọng xây dựng cốt truyện kịch tính, những năm gần đây các biên kịch xứ kim chi còn cố gắng truyền tải những thông điệp tích cực và các mẹo hay để nhận biết sớm các dấu hiệu về bệnh, điển hình là loạt phim Chuyện đời bác sĩ, Điệu cha cha cha làng biển

Sau khi dành nhiều thời gian cho các chương trình truyền hình, Lê Seung Gi tái xuất màn ảnh nhỏ trong tác phẩm Quán cà phê luật.
Sau khi dành nhiều thời gian cho các chương trình truyền hình, Lê Seung Gi tái xuất màn ảnh nhỏ trong tác phẩm Quán cà phê luật

Ngoài Lee Seung Gi, ông Tedros Abhanom Ghebreyesus cũng từng dành những lời khen ngợi vì hành động khuyến khích mọi người đeo khẩu trang chống dịch COVID-19 của BTS. "Cảm ơn J-Hope (thành viên BTS) đã nhắc chúng tôi đeo khẩu trang, trở thành hình mẫu cho BTS ARMY (cộng đồng người hâm mộ BTS) và phần còn lại của thế giới” - ông Tedros nói.

Song song với các dự án âm nhạc, các nghệ sĩ Hàn Quốc nhất là những nhóm nhạc thần tượng đang tận dụng sức ảnh hưởng lớn của mình để lan tỏa những thông điệp tích cực. Họ liên tục tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng như giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp tiền hỗ trợ thiên tai, dịch bệnh...

Hương Chung (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI