Vụ tử vong sau khi hút mỡ bụng ở Thẩm mỹ viện Vera, em trai nạn nhân tiết lộ nhiều thông tin mới

08/12/2021 - 16:54

PNO - Theo em trai của chị N., lời khai của những người liên quan cũng như các chi tiết thẩm mỹ viện Vera cung cấp cho cơ quan chức năng là chưa đúng.

 

Cơ sở thẩm mỹ chị N. tin tưởng hút mỡ bụng
Cơ sở thẩm mỹ chị N. tin tưởng hút mỡ bụng

Theo người nhà của chị H.T.N. (31 tuổi, ở Cà Mau), ngày 5/12, chị N. đến Viện thẩm mỹ quốc tế Vera (đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) hút mỡ bụng. "Ca phẫu thuật từ khoảng 14g đến 16g. Từ thời điểm này, gia đình không liên hệ được với chị N.", anh K. (em trai của chị N.) nói.

Sau hút mỡ bụng, chị N. được một người đưa về nhà tại quận 8 nghỉ ngơi. Đến khoảng 22g cùng ngày, chị than khó thở, mệt mỏi nên báo với cơ sở thẩm mỹ, chị được thở oxy và đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. 

Sáng hôm sau, cơ sở thẩm mỹ thông báo với người nhà của chị N. từ Cà Mau lên TPHCM gấp bởi chị rơi vào nguy kịch. "Thẩm mỹ viện không cho địa chỉ, chỉ nói khi nào chúng tôi lên đến TPHCM thì gọi điện thoại lại. Tôi tìm đến địa chỉ mà chị N. đăng trên facebook cá nhân trước khi hút mỡ bụng để tìm, nhưng ở đó chỉ thấy có một nhân viên. Thẩm mỹ viện ở trên gác, phía dưới là một quán cà phê”, anh K. cho biết.

Theo anh K, anh đã yêu cầu nhân viên tại đây đưa sang bệnh viện, nơi cấp cứu chị N. nhưng người này lại dẫn anh về một căn nhà ở quận 8 (đây cũng là nơi chị N. được theo dõi sau khi hút mỡ bụng). Lúc này, có nhiều người nói với anh, chị N. đã tử vong lúc 8g sáng 6/12 chứ không phải đang hấp hối như người gọi điện thoại thông báo cho anh. 

Sau khi biết sự việc, anh K. đã đến ngay Công an quận 8, TPHCM để tố cáo thẩm mỹ viện trên. Anh K. cũng cho biết ê-kíp hút mỡ bụng cho nạn nhân gồm 4 người, nhưng khi khai báo với công an, thẩm mỹ viện chỉ nói có 2 người.

"Trước đó, khi đưa chị N. đi cấp cứu, những người này cũng khai địa chỉ nhà tại Tôn Đản, quận 4, trong khi thực tế ở quận 8. Thẩm mỹ viện Vera cũng chỉ là nơi cho thuê phòng. Họ đã thuê 1 phòng ở đây, trong quảng cáo tưởng là chuyên nghiệp, cơ sở lớn nhưng không phải. Người trực tiếp phẫu thuật cho chị tôi tên Trang cũng không phải bác sĩ, chỉ là tay ngang”, anh K. bức xúc.

Anh K. cũng cho biết, chị N. đến TPHCM để học spa, sau đó quen biết Viện thẩm mỹ quốc tế Vera. Do tin tưởng, chị N. đã đến đây hút mỡ bụng. Sau khi xảy ra sự việc, người đại diện thẩm mỹ viện đưa gia đình 50 triệu đồng để lo hậu sự. Tuy nhiên, khi biết gia đình kiên quyết thực hiện giám định pháp y làm rõ sự việc, thái độ của thẩm mỹ viện đã thay đổi.

"Họ không xin lỗi, cũng không hỏi thăm gì cả. Chị tôi cũng đã mất rồi, gia đình tôi rất đau lòng bởi nếu chị tôi được đưa đi cấp cứu sớm hơn có lẽ đã kịp cứu", anh K. nói.

Sự việc hiện chưa rõ đúng sai đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ. Hiện tại, thi thể chị N. đã được đưa về Cà Mau để lo hậu sự.

Trước đó, ngày 7/12, Cơ quan công an phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 đã đến Viện thẩm mỹ quốc tế Vera khám xét, lấy lời khai những người có liên quan. Chiều 8/12, cơ quan chức năng quận 1 cũng đã yêu cầu chủ cơ sở Viện thẩm mỹ quốc tế Vera tạm ngừng hoạt động để điều tra sự việc.

Trước đó, khoảng 14g chiều 5/12, chị N. có phẫu thuật hút mỡ bụng tại Viện thẩm mỹ quốc tế Vera, quận 1. Đến 22g cùng ngày, chị N. có dấu hiệu mệt, khó thở và tím tái, một người tự xưng là bạn đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ xác định chị N. đã ngưng tim, ngưng thở trước khi vào bệnh viện. Các bác sĩ đã tích cực hồi sức nhưng tình trạng không cải thiện. Đến hơn 3g sáng 6/12, sau 14 giờ đi hút mỡ bụng, bệnh nhân đã tử vong với chẩn đoán ngưng tuần hoàn.

Bệnh viện Nhân dân 115 đã báo cáo ngay đến Sở Y tế TPHCM. Thi thể chị N. cũng được chuyển sang Trung tâm Giám định pháp y TPHCM để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tử vong.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI