Vụ thảm sát nhà trẻ ở Thái Lan: Đau đớn, ngã quỵ gọi tên con

07/10/2022 - 20:08

PNO - Sáng 7/10, trên bậc thềm nhà trẻ Nong Bua Lamphu, những cánh hoa hồng trắng được đặt dọc lối đi, cha mẹ của các em nhỏ bạc mệnh ngã quỵ trước nỗi đau quá lớn.

 

Khi thời tiết ngày càng kéo dài và sức nóng tăng lên dưới cái nắng chói chang của miền nhiệt đới, ngày càng có nhiều người đến nhà trẻ - cả một cộng đồng nông thôn nhỏ bé đoàn kết trong đau buồn.gười thân khóc lóc và một số người gục ngã khi họ đau buồn hôm thứ Sáu về quan tài nhỏ chở trẻ em bị giết bởi lời đề nghị của cảnh sát sa thải, người đã xông vào một trung tâm chăm sóc ban ngày ở vùng nông thôn Thái Lan trong giờ ngủ trưa.
Trong cái nắng chói chang của ngày đầu tháng 10, hàng trăm người gồm người thân và cả những người không quen đến nhà trẻ để đặt những cánh hoa hồng trắng tưởng niệm các em nhỏ. Khung cảnh tang thương bao trùm lên ngôi trường vốn dĩ rộn ràng tiếng cười của trẻ thơ.
Những ông bố, bà mẹ đã ngã gục khi đột nhiên họ mất đi những đứa con thân yêu của mình vì kẻ thủ tàn ác
Những ông bố, bà mẹ đã ngã gục khi mất đi những đứa con thân yêu. 
Một người mẹ trẻ ôm chặt bình sữa của con trong tay. Đứa con nhỏ của chị đã chết oan ức bởi những làn đạn oan nghiệt
Một người mẹ trẻ ôm chặt bình sữa, gối mền của con trong tay như ôm đứa con nhỏ của mình, cố níu kéo hơi ấm của con. Đứa con nhỏ của chị đã chết bởi những làn đạn oan nghiệt.
Bà Buarai Tanontong, 51 tuổi, người đã mất hai cháu trai ba tuổi, nằm trong số những người còn lại choáng váng trước sự kiện này.  Tôi rất sốc và sợ hãi. Tôi không thể ngủ được, tôi không nghĩ rằng đó là hai cháu trai của mình, bà nói khi ôm chặt vai cô con gái quẫn trí bên ngoài nhà trẻ.  Bà Kamjad Pra-intr cho biết tay súng là một nhân vật quen thuộc trong khu vực.  Mọi người đều biết kẻ xả súng là ai. Anh ta từng là cảnh sát. Anh ta là một chàng trai tốt nhưng sau này, tất cả chúng ta đều biết anh ta nghiện ma túy, cô nói. Đó là một cộng đồng nhỏ nên chúng tôi biết nhau và chúng tôi giống như một gia đình. Tôi biết ba hoặc bốn đứa trẻ đã chết ở đó. AFP
Bà Buarai Tanontong, 51 tuổi, người đã mất hai cháu trai ba tuổi đau đớn: "Tôi rất sốc và sợ hãi. Tôi không thể ngủ được". Bà Kamjad Pra-intr cho biết tay súng là một nhân vật quen thuộc trong khu vực: "Mọi người đều biết kẻ xả súng là ai. Anh ta từng là cảnh sát. Trước đó anh ta là một chàng trai tốt nhưng sau này, tất cả chúng ta đều biết anh ta nghiện ma túy". 
Cả đất nước Thái Lan chìm trong tan thương lẫn phẫn nộ sau vụ tấn công bằng dao và súng khủng khiếp hôm 6/10 tại một thị trấn nhỏ nằm nép mình giữa những cánh đồng lúa ở một trong những vùng nghèo nhất của quốc gia. Ít nhất 24 trong số 36 người thiệt mạng trong vụ tấn công, vụ giết người hàng loạt chết người nhất ở Thái Lan, là trẻ em
Cả đất nước Thái Lan chìm trong tang thương lẫn phẫn nộ sau vụ tấn công bằng dao và súng khủng khiếp hôm 6/10. Ít nhất 24 trẻ em trong số 36 người thiệt mạng trong vụ tấn công.
Vợ của anh Seksan Sriraj, 28 tuổi, mất khi đang mang thai, chị được dự sinh trong tháng này. ““Tôi đã khóc cho đến khi không còn nước mắt nữa”,Vợ tôi và con tôi đã về chốn bình yên. Tôi đang sống và sẽ phải sống. Nếu tôi không thể tiếp tục, vợ tôi và con tôi sẽ lo lắng cho tôi, và họ sẽ không được tái sinh trong kiếp sau', anh Seksan Sriraj nói.
Vợ của anh Seksan Sriraj, 28 tuổi, mất khi đang mang thai; chị được dự sinh trong tháng này. “Tôi khóc cho đến khi không còn nước mắt nữa. Vợ và con tôi đã về chốn bình yên. Tôi đang sống và sẽ phải sống. Nếu tôi không thể tiếp tục, vợ và con tôi sẽ lo lắng cho tôi, và họ sẽ không được tái sinh trong kiếp sau", anh Seksan Sriraj nói.
Một người mẹ mất con gào khóc họi tên con. Nỗi đau này sẽ còn mãi mãi với những gia đình của 38 nạn nhân xấu số
Một người mẹ mất con đau đớn, gào khóc gọi tên con. Nỗi đau này sẽ khó nguôi ngoai với gia đình 36 nạn nhân.
Nơi mà hai ngày trước trẻ con chơi đùa vui vẻ, giờ người lớn ngồi sững sờ, sự im lặng không tin nổi của họ bị chấm dứt bởi tiếng khóc khe khẽ thỉnh thoảng.
Căn phòng ngủ của nhà trẻ - nơi mà hai ngày trước trẻ vẫn còn chơi đùa vui vẻ, giờ đã nhuốm đầy máu.
Những đóa hoa hồng thắng được gửi đến những sinh linh bé nhỏ bạc mệnh
Những đóa hoa hồng trắng tưởng niệm nạn nhân bé nhỏ.
, tay súng Panya Kamrab, 34 tuổi, đã bị xét xử tại tòa án Nong Bua Lam Phu với cáo buộc sở hữu thuốc cấp tốc (loại thuốc kích thích thường bao gồm Amphetamines hoặc Methamphetamine), Bangkok Post đưa tin ngày 6/10.
Kẻ thủ ác Panya Kamrab, 34 tuổi từng là cảnh sát, đã bị xét xử tại tòa án Nong Bua Lam Phu với cáo buộc sử dụng và tàng trữ thuốc kích thích.

Thảo Nguyễn (theo AFP, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI