Vụ thảm sát Bình Phước: Bắt khẩn cấp thêm 1 nghi can

10/08/2015 - 10:56

PNO - Một nghi can có liên quan đến vụ án đã bị cơ quan chức năng ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra, một nhân chứng khác cũng được triệu tập.

Ngày 10/8, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước xác nhận vừa bắt giữ thêm nghi can thứ 3 liên quan đến vụ thảm sát 6 người chết trong căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ tại huyện Chơn Thành.

Theo thông tin chúng tôi có được thì nghi can này là Trần Văn Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long). Thoại bị bắt để làm rõ về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”. Thoại là bạn của Nguyễn Hải Dương, 24 tuổi, bị can chính trong vụ thảm sát.

Vu tham sat Binh Phuoc: Bat khan cap them 1 nghi can 
Hiện trường vụ thám án Bình Phước

Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của chúng tôi tại cơ quan điều tra thì, Thoại không trực tiếp tham gia cùng thời điểm gây án của hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến vào ngày 7/7 mà trước đó, Nguyễn Hải Dương rủ Thoại đi cướp nhưng không thành.

Sau đó, Nguyễn Hải Dương rủ Vũ Văn Tiến và gây ra vụ thảm sát.. Ngoài ra, nguồn tin này còn cho biết trước khi thực hiện hành vi tội ác của mình, Dương có bàn kế hoạch với Thoại, ban đầu Thoại đồng ý nhưng về sau đã đổi ý.

Vu tham sat Binh Phuoc: Bat khan cap them 1 nghi can 
T.A sau khi được cơ quan công an triệu tập lấy lời khai đã trở về nhà

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã triệu tập một thanh niên khác tên T.A. (quê Trà Vinh) Tuy nhiên hiện tại, anh này đã trở về nhà trọ ở xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn). Liên lạc với T.A thì anh này xác nhận 2 ngày trước, anh được cơ quan điều triệu tập để lấy lời khai.

Tuy nhiên anh này cho biết là mình chỉ tham gia nhậu cùng Dương chứ hoàn toàn không biết kế hoạch giết người của Dương và Tiến.

Được biết, T.A. là người sống cùng dãy phòng trọ với Tiến và khá thân thiết với nghi can này. T.A gọi mẹ ruột của Tiến là mẹ nuôi.

Vu tham sat Binh Phuoc: Bat khan cap them 1 nghi can 
Dãy phòng trọ nơi Vũ Văn Tiến và T.A sinh sống

Anh V. một người dân sống gần phòng trọ của T.A. cho hay: “Mấy ngày trước, tôi nghe T.A. bị công an mời lên để làm việc nhưng sau đó được thả về. Bình thường thì T.A. khá hiền lành rất ít giao du với bạn bè xấu. Hiện tại T.A đang đi làm phụ hồ cho một công trình gần đây”.

Vu tham sat Binh Phuoc: Bat khan cap them 1 nghi can 
Nhân chứng sống gần phòng trọ Tiến và T.A trò chuyện với PV

Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm Nguyễn Hải Dương thừa nhận có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình ông Mỹ ngăn cản nên nảy sinh ý định giết gia đình bạn gái cũ, cướp tài sản trả thù.

Dương lên kế hoạch mua súng bắn bi giá 6 triệu đồng, súng điện giá 2 triệu đồng, dao dài 30 cm, dao bấm, sim rác, găng tay, khẩu trang bịt mặt... Trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến uống café, rủ đi đòi lại 900 triệu đồng vợ chồng ông Mỹ nợ từ hồi còn là người yêu của Linh. Dương hứa sẽ chia tiền cho cậu bạn.

Đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rạng sáng 7/7, bộ đôi đã lần lượt giết 6 người trong gia đình sau khi tra khảo tiền bạc nhưng không được gì. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út vợ chồng ông Mỹ) không bị chúng sát hại. Trước khi tẩu thoát, chúng lục lọi lấy đi 5 điện thoại, iPad và nhiều vật dụng khác.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI