Vụ nổ ngày Giáng sinh tại Mỹ: “Đánh bom có chủ ý”

26/12/2020 - 08:54

PNO - Các nhà chức trách cho biết có thể tìm thấy hài cốt người gần địa điểm xảy ra vụ nổ ở trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee.

Tối 25/12 (giờ địa phương), cảnh sát trưởng John Drake nói với các phóng viên đã tìm thấy một thứ mà họ cho rằng là hài cốt người, gần địa điểm nổ bom và hiện đang được cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra.

Thị trưởng John Cooper cho biết vụ nổ là "một vụ đánh bom có chủ ý” khiến 3 thường dân bị thương, sau khi được cứu chữa đang trong tình trạng ổn định và ít nhất 41 doanh nghiệp bị thiệt hại nghiêm trọng.

Các nhà chức trách liên bang nói thêm không nhận được bất kỳ cuộc gọi cảnh báo nào trên toàn quốc bởi các nhóm cực đoan về kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công vào dịp lễ.

Một chiếc xe bốc cháy sau một vụ nổ ở Nasvhille vào thứ Sáu, ngày 25 tháng 12 năm 2020.
Một chiếc xe bốc cháy sau một vụ nổ ở Nasvhille vào ngày 25/12.

Bên cạnh đó, quan chức địa phương chia sẻ có thể có thêm nhiều người bị thương, nhưng 6 sĩ quan cảnh sát đã sơ tán cư dân gần đó khi họ nghe thấy đoạn ghi âm phát ra từ chiếc xe cho biết một quả bom sắp phát nổ. 

Betsy Williams, nhân chứng nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng: "Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ thứ gì giống như vậy. Nó làm rung chuyển mọi thứ”.

Theo Sở Cảnh sát Nashville, vụ nổ xảy ra vào khoảng 6g30 ngày 25/12, bên ngoài nhà hàng The Melting Pot ở Nashville, bang Tennessee. Chiếc xe phát nổ được mô tả là một xe dã ngoại đậu trên những con đường vắng vẻ. Vụ nổ đã gây ra tình trạng mất liên lạc trên diện rộng khiến hệ thống khẩn cấp của cảnh sát và hoạt động du lịch nghỉ lễ tại sân bay của thành phố bị ảnh hưởng.

Ngay sau vụ nổ, Thị trưởng Cooper đã ban hành lệnh giới nghiêm đối với khu vực xung quanh, kéo dài đến 4g30 chiều 25/12. Quyền Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Jeff Rosen đã được thông báo ngắn gọn về vụ việc và khẩn trương chỉ đạo tất cả nguồn lực của DOJ (Bộ Tư pháp Hoa Kỳ) luôn sẵn sàng để hỗ trợ cuộc điều tra.

“Cuộc tấn công sáng nay vào cộng đồng của chúng tôi nhằm tạo ra sự hỗn loạn và sợ hãi trong kỳ nghỉ lễ. Nhưng người dân đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng tinh thần của thành phố chúng ta không thể bị phá vỡ” - Thị trưởng John Cooper cho biết tại một cuộc họp báo nhằm trấn an người dân.

Hiện, cảnh sát tin rằng vụ nổ là cố ý nhưng vẫn chưa biết động cơ hoặc mục tiêu của vụ việc.

Một số hình ảnh hiện trường sau vụ nổ:

Những chiếc xe bị bốc cháy và mảnh kính vỡ nằm rải rác trên đường.
Những chiếc xe bị bốc cháy và mảnh kính vỡ nằm rải rác trên đường.
Người dân nhanh chóng được cảnh sát sơ tán đến nơi tú ẩn an toàn.
Người dân nhanh chóng được cảnh sát sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn.
Khói bốc lên ở đại lộ sau vụ nổ tại trung tâm thành phố Nashville.
Khói bốc lên ở đại lộ sau vụ nổ tại trung tâm thành phố Nashville.
Lực lượng ứng cứu khẩn cấp đánh giá thiệt hại tại hiện trường.
Lực lượng ứng cứu khẩn cấp đánh giá thiệt hại tại hiện trường.
Cảnh sát tiến hành điều tra nguyên nhân sự vụ.
Cảnh sát tiến hành điều tra nguyên nhân sự vụ.

Chung Thu Hương (theo AP và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI