Vụ Lạnh lưng trên xe buýt 'tử thần': Sẽ có cơ chế phối hợp với cảnh sát giao thông

03/12/2018 - 06:00

PNO - Ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm QLGTCC - cho biết, các đơn vị liên quan đã đề ra nhiều phương án để xử lý, ngăn ngừa, không để tái diễn tình trạng mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh.

Liên quan đến loạt bài Lạnh lưng trên xe buýt “tử thần” đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 28 và 30/11, mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị gồm Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM), Thanh tra Sở GTVT, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (QLGTCC), Hợp tác xã Đông Nam, UBND Q.2... để có hướng xử lý vụ việc báo nêu.

Vu Lanh lung tren xe buyt 'tu than': Se co co che phoi hop voi canh sat giao thong
 

Ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm QLGTCC - cho biết, các đơn vị liên quan đã đề ra nhiều phương án để xử lý, ngăn ngừa, không để tái diễn tình trạng mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh. Trong đó, Trung tâm QLGTCC sẽ có quy chế phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM) tăng cường kiểm tra ngoài đường và lập đường dây nóng để xử lý các trường hợp vi phạm: “Có quy chế phối hợp thì khi trung tâm nhận tin báo vi phạm của tài xế (qua đường dây nóng hoặc camera), sẽ chuyển ngay thông tin về Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt để xử lý ngay. Quy chế phối hợp này sẽ được thực hiện ngay từ tháng 12 này”.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM yêu cầu Trung tâm QLGTCC tiếp tục phối hợp với thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra chấp hành luật lệ giao thông của tài xế xe buýt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn cho người dân. Sở GTVT cũng yêu cầu Hợp tác xã Đông Nam báo cáo, đề xuất phương án tái cơ cấu và phương án tài chính để từ đó, các đơn vị chức năng sẽ đánh giá năng lực của đơn vị này. Nếu các phương án, giải pháp không đảm bảo hoặc không thực hiện được, sở sẽ có phương án xử lý dứt điểm, thu hồi các tuyến xe buýt do đơn vị này đang quản lý giao cho đơn vị khác.

Trong hai số báo ra ngày 28 và 30/11, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng loạt bài phản ánh thực trạng nhiều tài xế chưa đủ tuổi, không bằng lái ngang nhiên điều khiển xe buýt từ Q.2 về Đại học Quốc gia TP.HCM và ngược lại, đồng thời cũng phản ánh tình trạng nhân viên điều hành xe buýt nhận tiền chung chi “hụi chết”, buông lỏng quản lý, dung túng cho các tài xế “nhí” hoạt động.

Vu Lanh lung tren xe buyt 'tu than': Se co co che phoi hop voi canh sat giao thong
 

Sau loạt bài trên, Trung tâm QLGTCC đã đề nghị Hợp tác xã Đông Nam đình chỉ các nhân viên điều hành, tài xế, tiếp viên liên quan. Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cũng đã ban hành 9 biên bản xử phạt hành chính, gồm 4 biên bản xử phạt Hợp tác xã Đông Nam (mỗi biên bản phạt 6 triệu đồng), 4 biên bản xử phạt lái xe không bằng lái (mỗi biên bản phạt 5 triệu đồng) và 1 biên bản xử phạt tiếp viên không đeo thẻ.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM) cũng làm việc với Trung tâm QLGTCC, Hợp tác xã Đông Nam và các cá nhân vi phạm để có biện pháp xử lý hành vi vi phạm theo Luật Giao thông đường bộ. Ngoài xử phạt hành chính, nếu cảnh sát giao thông xác định hành vi vi phạm của các tài xế, tiếp viên là nghiêm trọng, sẽ cấm vĩnh viễn các cá nhân vi phạm nêu trên tham gia hoạt động vận tải công cộng của TP.HCM. 

Sơn Vinh - Quang Thư

Loạt bài Lạnh lưng trên xe buýt "tử thần"

Trách nhiệm cũng bị... bịt mắt
Lạnh lưng trên xe buýt ‘tử thần’: Sở GTVT chỉ đạo khẩn, Cảnh sát giao thông vào cuộc
Giám đốc Sở GT-VT Bùi Xuân Cường: Tài xế 'nhí' lái xe buýt là không thể chấp nhận được
Lạnh lưng trên xe buýt 'tử thần': Đình chỉ toàn bộ tài xế, tiếp viên có liên quan
Lạnh lưng trên xe buýt 'tử thần' - Bài 2: Tiếp viên, tài xế tự tung tự tác vì đã chung chi 'hụi chết'
Lạnh lưng trên xe buýt 'tử thần' - Bài 1: Những tài xế 'nhí' không bằng lái
Video: Tài xế xe buýt 'bay' ngang nhiên phạm luật
Video: Tài xế 'nhí' không bằng lái trên xe buýt 'tử thần'
Video: Chung chi 'hụi chết' ở bến xe buýt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI