Lạnh lưng trên xe buýt ‘tử thần’: Sở GTVT chỉ đạo khẩn, Cảnh sát giao thông vào cuộc

30/11/2018 - 20:46

PNO - Thanh tra Sở GTVT đã ban hành xử phạt doanh nghiệp và cá nhân có liên quan đến vụ việc mà Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh. Lực lượng CSGT cũng đã vào cuộc để xử lý vi phạm theo Luật giao thông đường bộ.

Chiều ngày 30/11, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị: Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM), Thanh tra Sở GTVT, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (gọi tắt Trung tâm QLGTCC), HTX Đông Nam, UBND Q.2... liên quan đến loạt bài viết “Lạnh lưng trên xe buýt ‘tử thần’” đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm QLGTCC cho biết, liên quan đến phản ánh về “hụi chết” ở bến xe buýt, sáng 30/11, Trung tâm QLGTCC đã đề nghị doanh nghiệp đình chỉ các nhân viên điều hành ở các bến xe buýt mà Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh. Trung tâm QLGTCC đã yêu cầu nhân viên của Trung tâm làm nhiệm vụ điều hành tại bến xe buýt Đại học Quốc gia TP.HCM viết báo cáo, tường trình vụ việc để có hướng xử lý.

Lanh lung tren xe buyt ‘tu than’: So GTVT chi dao khan, Canh sat giao thong vao cuoc
Ông Trần Chí Trung đang kiểm tra lại hình ảnh các tài xế "nhí" lái xe mà Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh.

Trước đó, ngày 28/11, Trung tâm QLGTCC đã có văn bản đề nghị HTX Đông Nam tạm ngưng bố trí công tác trên các tuyến xe buýt đối với các tài xế, tiếp viên liên quan đến việc tài xế chưa đủ tuổi, không bằng lái điều khiển xe buýt mà Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh.

Thanh tra Sở GTVT cũng đã ban hành 9 biên bản xử phạt hành chính. Trong đó, có 4 biên bản xử phạt HTX Đông Nam (mỗi biên bản phạt 6 triệu đồng), 4 biên bản xử phạt lái xe không bằng lái (mỗi biên bản mức phạt 5 triệu đồng) và 1 biên bản xử phạt tiếp viên không đeo thẻ.

Lanh lung tren xe buyt ‘tu than’: So GTVT chi dao khan, Canh sat giao thong vao cuoc
Nhân viên điều hành của HTX Đông Nam nhận "hụi chết" của tiếp viên xe buýt.

Trong ngày 30/11, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cũng đã tiến hành làm việc với Trung tâm QLGTCC, HTX Đông Nam và các cá nhân vi phạm để có biện pháp xử lý hành vi vi phạm theo Luật Giao thông đường bộ.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản “khẩn” gửi đến: Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, HTX Đông Nam, Trung tâm QLGTCC, Thanh tra Sở GTVT để có đề nghị phối hợp xử lý, chỉ đạo liên quan đến vấn đề liên quan đến tài xế “nhí”, không bằng lái mà Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh.

Lanh lung tren xe buyt ‘tu than’: So GTVT chi dao khan, Canh sat giao thong vao cuoc
Cảnh tài xế "nhí" lái xe buýt do phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM ghi nhận.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng tải loạt bài viết phản ánh thực trạng nhiều tài xế "nhí", chưa đủ tuổi, không bằng lái ngang nhiên điều khiển xe buýt tuyến 99 từ Q.2 về Đại học Quốc gia TP.HCM. Đồng thời, có hiện tượng nhân viên điều hành xe buýt nhận tiền "hụi chết", buông lỏng quản lý, dung túng cho các tài xế nhí không có bằng lái hoạt động.

Loạt bài viết đã nhận được hưởng ứng từ đông đảo bạn đọc, các cơ quan chức năng đang vào cuộc xử lý các cá nhân, tổ chức có vi phạm. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng đang có cơ chế phối hợp để xử lý, ngăn ngừa, không để tái diễn hiện tượng mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh.

Sơn Vinh - Quang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI