Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu lạ khi biểu diễn là phản cảm

23/05/2024 - 18:14

PNO - Qua các kết luận, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp.

Trang phục biểu diễn gây xôn xao dư luận của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại show Ngày em thắp sao trời diễn ra hôm 4/5
Trang phục biểu diễn gây xôn xao dư luận của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại show Ngày em thắp sao trời diễn ra hôm 4/5

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế, xã hội trên địa bàn TPHCM vào chiều 23/5, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM có kết luận về vấn đề trang phục biểu diễn gây xôn xao dư luận của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại show Ngày em thắp sao trời, diễn ra hôm 4/5, tại TP Thủ Đức, TPHCM.

Sau khi nhận phản ánh của các cơ quan báo chí và nhân dân, Sở VH-TT đã mời Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhà thiết kế để trao đổi và có biên bản ghi nhận các ý kiến phản hồi.

Sở cũng đã nhắc nhở, đề nghị Công ty Tiếng Hát Việt, các cá nhân tham gia biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức chính trị; chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày, tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội trong thời gian tới.

Sở đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về vấn đề trên. Đại diện các cơ quan, đơn vị nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy chương của Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp tiết mục, tổng thể chương trình, giá trị văn hóa Việt Nam, dễ khiến liên tưởng đến các vấn đề chính trị nhạy cảm, gây phản cảm, tạo dư luận xấu.

Vụ việc lại xảy ra trong trong dịp cả nước chuẩn bị kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại: 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cận cảnh các chi tiết trên trang phục của Đàm Vĩnh Hưng
Cận cảnh các chi tiết trên trang phục của Đàm Vĩnh Hưng

Sở cũng nắm bắt thông tin từ các cơ quan báo chí, các trang mạng xã hội, ý kiến của các nhà hoạt động văn hóa, đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, cán bộ lão thành, cựu chiến binh… Trên cơ sở phân tích, đánh giá, đối chiếu Quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các quy định pháp luật, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa