Sở Văn hoá Thể thao TPHCM làm rõ vụ trang phục biểu diễn Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi

07/05/2024 - 12:34

PNO - Trên trang phục biểu diễn của nam ca sĩ có huy hiệu với dòng chữ khiến nhiều người tranh luận. Sở VH-TT TPHCM sẽ mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan để trao đổi, làm rõ các nội dung. Kết quả làm việc sẽ được sở này thông tin sớm.

Trang phục biểu diễn gây tranh luận của Đàm Vĩnh Hưng tại liveshow hôm 4/5 ở TPHCM
Trang phục biểu diễn gây tranh luận của Đàm Vĩnh Hưng tại liveshow hôm 4/5 ở TPHCM

Cụ thể, trong liveshow Ngày em thắp sao trời diễn ra tối 4/5 vừa qua tại TP Thủ Đức, TPHCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có diện một bộ trang phục màu be, gắn nhiều huy hiệu. Trên các diễn đàn, khán giả tranh luận, trong đó có những ý kiến cho rằng có huy hiệu giống Biệt công bội tinh - một loại huy chương của chế độ cũ trước năm 1975.

Sau đó, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng giải thích, cho biết trang phục do NTK Tuấn Trần thực hiện, lấy cảm hứng từ phong cách anh rất yêu thích trên sàn diễn thời trang quốc tế. Anh khẳng định các huy hiệu chỉ để trang trí, không mang bất kỳ dụng ý nào khác. Đàm Vĩnh Hưng cũng chụp cận cảnh các huy hiệu chia sẻ lên mạng. Anh cho biết không sử dụng trang phục này cho show diễn vào ngày 18/5 tới tại Hà Nội.

Các dòng chữ trên các huy hiệu gồm có: “High quality garment” chỉ chất lượng cao ngành may mặc, “bad guy” là gã tồi, “The love Moschino walk” có liên quan đến thương hịệu thời trang của Ý… Nhưng có dòng chữ "Marine Semper fi" khiến nhiều người vẫn tranh luận. Bởi có ý kiến cho rằng cụm từ này nhắc đến thuỷ quân lục chiến Mỹ và khẩu hiệu về sự trung thành.

Hình ảnh cận cảnh các huy hiệu được Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ
Hình ảnh cận cảnh các huy hiệu được Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ

Hà Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa