Vụ án Jang Ja Yeon có thể khép lại mà không có xác định tấn công tình dục

14/05/2019 - 08:06

PNO - Các đội điều tra đặc nhiệm tại Văn phòng Công tố viên Tối cao đã đệ trình báo cáo cuối cùng lên Ủy ban các vấn đề của Bộ Tư pháp. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 20/5.

Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, các đội đặc nhiệm đã tái điều tra một số nghi ngờ xung quanh vụ án lạm dụng tình dục của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon từ ngày 2/4/2018. Và vào ngày 13/5/2019, báo cáo cuối cùng của các cơ quan điều tra đã được trình lên Ủy ban các vấn đề của Bộ Tư pháp. Công tố và cảnh sát cho rằng rất khó để xác định tấn công tình dục và không đề nghị điều tra bổ sung.

Vu an Jang Ja Yeon co the khep lai ma khong co xac dinh tan cong tinh duc
Báo cáo cuối cùng về vụ án nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon đã được đệ trình lên Ủy ban các vấn đề của Bộ Tư pháp.

Theo Yonhap News, có vẻ sẽ không dễ dàng để có một cuộc điều tra lại những nghi ngờ cốt lõi của vụ án như việc buộc Jang Ja Yeon phục vụ đồ uống, thực hiện các hành vi tình dục, cũng như nghi ngờ đồng lõa của những nhân vật liên quan.

Ủy ban tuyên bố, chúng tôi đã yêu cầu một số bổ sung và sửa đổi cho báo cáo cuối cùng của Jang Ja Yeon, bao gồm chỉnh sửa từ ngữ. Nhóm điều tra đã được ủy ban yêu cầu thảo luận thêm về một số vấn đề có nhiều ý kiến trái chiều.

Ngoài ra, liên quan đến những nghi ngờ về tội hiếp dâm nghiêm trọng được đưa ra bởi Yoon Ji Oh (một đồng nghiệp cũ của Jang Ja Yeon), theo SBS các thành viên của đội điều tra ngay cả trong cuộc họp hôm qua 13/5, các thành viên của nhóm đã có một cuộc thảo luận sôi nổi về độ tin cậy trong lời khai của Yoon Ji Oh và sự thật về sự tồn tại danh sách của Jang Ja Yeon.

Ủy ban các vấn đề của Bộ Tư pháp có tiếng nói quyết định liệu sẽ có một cuộc điều tra bổ sung trong thời gian tới. Công bố của họ sẽ được đưa ra vào ngày 20/5, sau khi xem xét báo cáo cuối cùng.

Thu Hương (theo Soompi, Yonhap News, tổng hợp)

Trong quá trình điều tra lại, Đội điều tra truy tố một cựu phóng viên Chosun Ilbo tội danh tấn công tình dục nữ nghệ sĩ quá cố. Đội cũng đã thẩm vấn hơn 80 người trong đó có Bang Jung Oh, cựu CEO của TV Chosun và ông Bang Yong Hoon. Hai người này được cho là có mặt trong danh sách phục vụ tình dục mà Jang Ja Yeon đã liệt kê trước khi tự vẫn. Ngoài chú cháu nhà họ Bang, người đẹp sinh năm 1980 còn đưa ra hàng loạt những cái tên “cộm cán” trong giới kinh doanh, truyền thông giải trí mà cô bị ép phải mời rượu, lên giường mua vui.

Bên cạnh đó, nhân chứng Yoon Ji Oh, người tuyên bố là đồng nghiệp cũ và là bạn thân của Jang Ja Yeon và nữ diễn viên Lee Mi Sook, tiền bối từng cùng công ty quản lý The Contens Entertainment với Jang Ja Yeon, cũng được gọi đến để thẩm vấn. Nữ diễn viên từng bị tố lợi dụng đàn em cho cuộc chiến pháp lý của mình với Kim Jong Seung, CEO công ty cũ The Contens Entertainment.

Yoon Ji Oh cho biết đã xem tập tài liệu mà Jang Ja Yeon để lại và khẳng định sẽ đưa mọi việc ra ánh sáng, đòi lại công bằng cho cô. Tuy nhiên, lời nói của Yoon Ji Oh đang có những mâu thuẫn và không tin cậy khi thay đổi liên tục lời khai theo các năm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI