Vớt được 25kg cocain trên biển

14/06/2013 - 19:10

PNO - PNO - Ngày 13/6, năm ngư dân người Mỹ vô tình vớt được một kiện hàng chứa 25 kg cocain, trị giá khoảng 2,5 triệu USD tại biển Gulf (Mexico).

Vot duoc 25kg cocain tren bien

Kiện hàng chứa đến 25kg cocain (ảnh: News Herald)

Các ngư dân cho biết họ phát hiện một kiện hàng lớn trôi dạt trên biển cách đất liền khoảng 4km. Sau khi kéo kiện hàng này lên thuyền, họ rất ngạc nhiên khi thấy bên trong chất đầy các gói hình chữ nhật. Biết rằng các kiện hàng không bình thường, các ngư dân lập tức báo tin cho cảnh sát biển tại quận Destin, bang Florida. Lực lượng cảnh sát biển tại đây khẳng định kiện hàng chứa 25kg cocain có giá thị trường khoảng 2,5 triệu USD.

Bà Michele Nicholson, người phát ngôn của Sở cảnh sát tại đây cho biết, kiện hàng được chuyển đển văn phòng lúc 15g30 cùng ngày.

Dựa vào ký hiệu trên kiện hàng, cảnh sát tình nghi số cocain này thuộc về một băng đảng ma tuý, hiện họ tiếp tục điều tra làm rõ nguồn gốc và nguyên nhân kiện hàng bị trôi dạt trên biển.

Cảnh sát tin rằng còn khá nhiều kiện hàng chứa cocain như thế đang trôi trên biển Gulf và yêu cầu người dân phải thông báo lập tức cho cơ quan chức năng khi tìm thấy.

Vụ việc tương tự từng xảy tại đây trong năm 2004, một nhân viên làm việc tại bãi biển Navarre tình cờ phát hiện có kiện hàng lớn trôi dạt trên biển, bên trong chứa đến 36 kg cocain trị giá 3,6 triệu USD.

THÙY NHIÊN (Theo News Herald)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI