Vợ "săn sale" thâu đêm

19/03/2024 - 12:44

PNO - Nửa đêm, vợ vẫn mải mê ôm điện thoại săn sale. Trong các góc nhà, hộp carton lăn lóc. Có nhiều hộp vợ nhận đã lâu mà chưa thèm khui hàng.

Các streammer luôn biết cách kích thích người mua chốt đơn bằng nhiều thủ thuật khiến người mua không kịp trở tay (ảnh minh họa: Freepik)
Các streammer biết cách kích thích khách hàng chốt đơn (ảnh minh họa: Freepik)

Chỉ tay vào các hộp hàng carton đủ kích cỡ, anh Hoàng lắc đầu ngán ngẩm cho biết đây là kết quả săn sale nhiều ngày của vợ. Theo lời anh kể, shipper ra vào khu nhà giao hàng thường xuyên. Có hôm ngủ trưa dậy trễ, anh nghe tiếng "bịch" ngoài sân. Khi chạy ra thì anh thấy hộp đồ được shipper nhón chân thả vào bên trong cổng.

Vợ giải thích mua hàng online có nhiều ưu đãi, nhiều khi săn được “deal” lớn, giảm giá đến hơn 50%. Vì mua nhiều nên shipper giao hàng trong khu vực quen mặt vợ anh và cách gửi hàng. Hôm nào liên hệ người mua không được, shipper sẽ thả hàng vào trong cánh cổng theo thỏa thuận.

Biết vợ có tính tiết kiệm và niềm vui mua hàng "săn sale", nhưng anh không thể chịu nổi cảnh vợ thức quá khuya chỉ để bình luận tương tác và chốt đơn, có khi đến 2-3 giờ sáng vợ chưa chịu thả chiếc điện thoại xuống. Những lúc đó mắt vợ cứ dán chặt vào màn hình, trông cắng thẳng và rất buồn cười.

Mà vợ đâu chỉ săn và mua vài món như người ta. Có hôm vợ anh chốt đơn mua đến gần cả chục sản phẩm, thực phẩm như lạp xưởng, cá khô, món ngon ăn vặt đến các loại đồ gia dụng, điện tử như tai nghe, dây sặc điện thoại, đồng hồ, ví áo các kiểu.

Mùa tết rồi, vợ anh Hoàng còn thức đến nửa đêm để xem livestream bán hoa kiểng ở miệt Sa Đéc (Đồng Tháp). Mua xong, cô nhắn gửi hàng xóm để nếu người bán giao đến nhưng không có ai ở nhà thì nhờ mọi người nhận giúp.

"Tháng nào tài khoản chung của vợ chồng cũng bị trừ trên 10 triệu đồng tiền mua sắm, săn sale", anh Hoàng thở than.

Các streammer sẵn sàn livestream bất kể ngày đêm để bán được hàng (ảnh minh họa: Freepik)
Để mua được hàng giá rẻ, người bán có rất nhiều thủ thuật kích thích người tiêu dùng "chốt đơn" (ảnh minh họa: Freepik)

Tình trạng vợ nghiện săn sale online như vợ anh Hoàng không hề đặc biệt. Một số quý bà, những cô gái còn lậm săn sale đến độ gặp gì cũng muốn mua, đến mức quên các khoản tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước và phí ăn học. Một số quý bà, quý cô còn âm thầm giấu chồng vay online để mua sắm.

“Mỗi đơn hàng từ vài chục đến vài trăm nghìn. Tôi choáng váng khi phát hiện trong một ngày vợ có thể tiêu tiền hơn 2 triệu đồng để mua  nước hoa, dầu gội, cao dán trừ tà và khí độc gì đó tùm lum, rồi ép chồng con dùng thử”, anh Minh - bạn anh Hoàng mếu máo.

Những  hôm vợ tự ý mua quần tây, áo sơ mi trên mạng, nói là mua để tặng chồng thì anh Minh chỉ biết thở dài, bởi đồ mua trên mạng không phải lúc nào cũng đảm bảo chất lượng, màu sắc như cam kết. Chưa kể không chuẩn size, mặc rộng hoặc quá chật.

“Các bà mua tặng mà mình không dùng, chẳng mặc không khéo lại hờn dỗi và phung phí. Mà mặc thì như một cực hình”, anh bực mình.

“Có lần, vợ mua cho tôi chiếc đồng hồ đeo tay. Vợ nói đặt mua ở nước ngoài, phải cả tuần mới chuyển về đến nơi. Nhận món quà, tôi ngắm nghía hoài bởi sao nó giống như đồng hồ trò chơi của trẻ con. Sau đó, tôi lén mang về quê tặng cho đứa cháu ”, anh Thịnh - một thành viên trong hội các ông chồng đang mệt vì thói quen nghiện săn sale của các bà vợ than.

Không ít bà vợ mê ngắm trai đẹp livestream trên mạng, sẵn sàng bỏ tiền thật mua vật phẩm ảo để tặng idol (ảnh minh họa: Freepik)
Không ít người sẵn sàng bỏ tiền mua vật phẩm ảo để tặng "idol" (ảnh minh họa: Freepik)

Không chỉ khó chịu trước việc vợ săn sale thiếu kiểm soát, các ông chồng còn bực bội khi biết vợ mê xem livestream của các nam “idol”. Có cô mải mê tương tác, sẵn sàng chi tiền mua vật phẩm online để tặng "idol" như xe ngựa hoa hồng, chuyên cơ, lâu đài ảo, TikTok star… Những món nhỏ nhỏ này, nếu quy đổi sang tiền cũng rất tốn kém. Nghiện săn sale vừa nghèo vừa lung lay hạnh phúc là có thật...

Xuân Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI