Vợ Phan Đinh Tùng: Vợ chồng nào mà không có lúc đắng cay...

01/03/2017 - 15:00

PNO - Chọn cách đứng sau lưng chồng, ca sĩ Thái Ngọc Bích cho biết đó là một quyết đinh đúng đắn, 5 năm vừa qua cô đã có một cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Tối qua (28/2), nam ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới sau 5 năm im ắng. Với tên gọi Cảm xúc gồm 9 ca khúc, album này được xem như món quà mà Phan Đinh Tùng gửi đến vợ Thái Ngọc Bích sau 5 năm “về chung một nhà”. 

- Sản phẩm mới của Phan Đinh Tùng ra mắt đúng dịp kỉ niệm 5 năm ngày cưới của cả hai. Với sản phẩn này, chị có hỗ trợ ông xã?

- Tôi chỉ cho anh Tùng ý kiến về chuyện bài vở, trang phục, hình ảnh chứ thực sự sau khi sản phẩm hoàn thành thì anh Tùng mới hỏi ý kiến tôi ví dụ như phối như vậy có được hay không, rồi thứ tự sắp xếp các bài hát trong album, chọn hình ảnh,…

- Sau một khoảng thời gian dài mới ra sản phẩm mới, vậy chị có lo ngại phần nào không khi hình ảnh của Phan Đinh Tùng ít nhiều cũng phai nhòa trong tâm trí khán giả?

- Tôi chưa bao giờ lo ngại, mà còn rất tự tin vào nội lực của chồng mình. 5 năm qua, anh Tùng im lặng, không có quá nhiều hoạt động nổi bật trong nước nhưng thật ra việc chạy show ở nước ngoài đã “ngốn” hết nhiều thời gian. Nhiều lúc anh ấy đi diễn, tôi ở nhà với con, buồn lắm nhưng mình hiểu anh ấy vì gia đình và mình phải chấp nhận như vậy.

- 5 năm im ắng như thế, hỏi thật lòng, có bao giờ chị sốt ruột mà đốc thúc?

- Tất cả những gì liên quan đến sự nghiệp ca hát của anh Tùng thì tôi chỉ là người hỗ trợ, đứng sau lưng, còn mọi thứ thì do anh ấy quyết định.

Vo Phan Dinh Tung: Vo chong nao ma khong co luc dang cay...
Phan Đinh Tùng hôn vợ say đắm trên sân khấu.

- Hôn nhân là một giai đoạn khác của tình yêu, với nhiều thay đổi. 5 năm chung sống, chị đã chứng kiến Phan Đinh Tùng thay đổi như thế nào?

- Anh Tùng thay đổi nhiều theo hướng tích cực. Thường thì vợ chồng nào cũng vậy, sống với nhau ít nhiều cũng có những mâu thuẫn, đắng cay, đặc biệt tôi và anh Tùng cách nhau đến 1 con giáp nên suy nghĩ cũng khác nhau và chênh lệch nhiều lắm. Nhưng vượt lên trên tất cả thì tình yêu cũng như ơn trên đã giúp cho cả hai đồng hành với nhau, người này thiếu thì người kia bù thêm.

Về phía tôi, do nhỏ tuổi hơn nên chưa có chín muồi trong suy nghĩ bằng anh Tùng thì tôi chọn cách lắng nghe, góp ý để làm sao cân bằng với anh ấy. Còn về anh Tùng, từng trải rất nhiều, là người sâu sắc nhưng tôi lại còn quá trẻ, năng động nên anh cũng phải thay đổi nhất định để cả hai hòa hợp với nhau.

- Vậy giữa chị và anh Tùng, ai là người cho đi nhiều hơn để cân bằng những khác biệt chênh lệch về tuổi tác?

- Thật ra, tôi và anh Tùng đều đồng lòng chia sẻ với nhau chứ không phải ai cho đi nhiều hơn, ai cho đi ít hơn. Có niềm vui thì chia sẻ với nhau, còn nỗi buồn thì người còn lại san sẻ một nửa.

Trong cuộc sống thì anh Tùng cũng luôn luôn lắng nghe tôi nhưng mà đôi khi anh ấy còn khô cứng. Tính gia trưởng nay cũng đã giảm đi rất nhiều so với trước khoảng thời gian cả hai về chung một nhà. Tôi cũng cảm thấy bản thân mình cũng phải cố gắng thay đổi nhiều hơn để hai vợ chồng vui vẻ, hạnh phúc. Anh ấy cũng thoải mái để tôi sống với lứa tuổi của tôi chứ không hề bắt ép bản thân tôi phải như thế này như thế kia. Khi anh Tùng nghĩ như vậy thì bản thân tôi cũng nhẹ lòng và thoải mái hơn.

- Bên cạnh đứa con thì điều gì mà chị có nhiều nhất sau 5 năm đồng hành cùng Phan Đinh Tùng?

- Sau 5 năm thì tôi thật sự hài lòng với những gì mình đang có hiện tại: một người chồng giỏi, yêu thương vợ con và một đứa con ngoan, xinh xắn. Bản thân tôi luôn ý thức mình phải làm sao, cố gắng như thế nào để 5 năm này sẽ kéo dài mãi mãi.

Vo Phan Dinh Tung: Vo chong nao ma khong co luc dang cay...
Gia đình hạnh phúc của giọng ca Cào cào lá tre.

- Qua lời kể của chị, có vẻ mọi thứ trong cuộc sống của hai vợ chồng diễn ra khá êm đềm và bình lặng?

- Nhiều người cũng hỏi vì sao hai vợ chồng thấy ít đi chơi, ít chia sẻ điều gì đó vì bản thân hai đứa rất giản dị, không thích phô trương nhiều. Hơn nữa, hiện tại tôi cũng đã ngừng hẳn các hoạt động trong làng giải trí nên cũng không cần ầm ĩ. Bản thân anh Tùng cũng rất ủng hộ điều này. Bây giờ nhiều bạn trẻ tài năng nên tôi cũng cảm thấy bản thân mình không còn phù hợp với showbiz nữa.

- Chịu lui về để vun vén cho gia đình, chị có bao giờ tiếc về khoảng thời gian tuổi trẻ đã cố gắng để xây dựng sự nghiệp?

- Thực sự tôi cũng tiếc nhiều lắm nhưng một người ra xã hội kiếm tiền thì người còn lại phải ở nhà để vun vén tổ ấm và chăm sóc cho con. Khoảng thời gian qua, anh Tùng là người gánh hết trách nhiệm về kinh tế cho gia đình. Nhưng 5 năm qua, tôi vẫn âm thầm kinh doanh, đi dạy yoga, sẵn sàng đến tận nơi để dạy một học viên nào đó bởi vì mình yêu thích công việc này. Bên cạnh đó mình cũng muốn chứng minh là mình có khả năng chứ không phải chỉ dựa vào chồng. Sắp tới đây, tôi cũng sẽ hỗ trợ cho mái ấm của mình bằng cách tự ra kinh doanh.

- Hạnh phúc đôi khi cũng rất mong manh, điều gì giúp chị giữ chân ông xã trong một thế giới nhiều cám dỗ như vậy?

- Hạnh phúc có lâu bền hay không đơn giản đó là niềm tin và sự cảm thông cho nhau.

- Tuổi thọ của nghệ sĩ là có hạn, ông xã có bao giờ chia sẻ với chị về kế hoạch dài lâu khi không còn theo đuổi nghệ thuật không?

- Tôi cũng nói với anh Tùng hoài “Anh à, anh có tính sao này không còn được hát thì làm gì? Sao anh không kinh doanh cái gì đó cho em với con an tâm”. Anh ấy bảo ngày nào còn đi hát sẽ hát hết mình với đam mê, chứ làm thêm kinh doanh dễ xao lãng việc ca hát.

- Xin cảm ơn chị!

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI