Vợ nhà ngoại giao Mỹ nhận án tù treo sau khi tông chết người rồi bỏ trốn

09/12/2022 - 07:08

PNO - Vợ một nhà ngoại giao Mỹ lái xe ngược chiều tông chết một thiếu niên đi xe máy và bỏ trốn khỏi Anh. Cô chỉ phải nhận 8 tháng tù treo.

 

Harry Dunn, 19 tuổi, bị giết bên ngoài RAF Croughton ở Northamptonshire, miền trung nước Anh vào năm 2019 bởi vợ của một nhà ngoại giao Hoa Kỳ lái xe ngược chiều  
Vợ nhà ngoại giao Mỹ lái xe ngược chiều, gây tai nạn ở Anh

Bị can Anne Sacoolas - vợ của nhà ngoại giao Mỹ - bị kết án 8 tháng tù treo trong 12 tháng. Trong khoảng thời gian bị giám sát, cô sẽ phải ngồi tù nếu phạm tội khác.

Cô đã không trực tiếp tham dự phiên tòa tuyên án ở London, mà theo dõi quá trình tố tụng qua video.

Cụ thể, vào tháng 8/2019, Sacoolas lái xe ngược chiều gần một căn cứ không quân của Mỹ ở miền nam nước Anh và va chạm với xe máy của Harry Dunn (19 tuổi) khiến người này tử vong.

 

Cô rời Anh sau vụ tai nạn và chính phủ Hoa Kỳ tuyên bố cô được miễn truy tố hình sự, vì cô ở căn cứ với tư cách là người phụ thuộc vào chồng mình.

Yêu cầu dẫn độ cô về Anh đã bị Mỹ từ chối, điều này biến vụ việc thành một cuộc tranh cãi ngoại giao cấp cao giữa London và Washington.

Sacoolas ban đầu bị buộc tội gây ra cái chết do lái xe nguy hiểm nhưng đã nhận tội với tội danh nhẹ hơn là lái xe bất cẩn, với mức án tù tối đa 5 năm.

"Tôi vô cùng xin lỗi vì nỗi đau mà tôi đã gây ra" - cô nói trong một tuyên bố do luật sư của cô đọc trước khi tuyên án, tại tòa án Old Bailey ở trung tâm London.

Thẩm phán Bobbie Cheema-Grubb cho biết hành vi của Sacoolas "không khác gì cố tình lái xe nguy hiểm", nhưng thẩm phán đã trích dẫn các yếu tố giảm nhẹ bao gồm việc Sacoolas là mẹ của những đứa trẻ, chúng sẽ phải chịu tổn hại nếu cô bị bỏ tù. Ngoài ra, cô cũng đã nhận tội và hối hận thực sự.

Bên ngoài tòa án, mẹ của Harry Dunn bà - Charlotte Charles, người đã theo đuổi chiến dịch kéo dài 3 năm để buộc Sacoolas phải chịu trách nhiệm - ca ngợi phán quyết của tòa.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI