Vợ không nge điện thoại, chồng tức giận đánh vợ tử vong

18/05/2016 - 07:53

PNO - Trong lúc nóng giận vì lý do vợ không nge điện thoại, ông Tám đã dùng tay đánh mạnh vào gáy người vợ dẫn đến tử vong.

Ngày 17/5, TAND cấp cao tại TP HCM tuyên bác kháng nghị của VKSND cấp cấp cao về việc chuyển tội danh từ Cố ý gây thương tích sang Giết người và tăng hình phạt từ 8-9 năm tù lên 12-13 năm tù đối với bị cáo Ngô Văn Tám (53 tuổi, ngụ huyện Long Phú, Sóc Trăng).

Vo khong nge dien thoai, chong tuc gian danh vo tu vong
Bị cáo Ngô Văn Tám tại tòa

Theo hồ sơ tố tụng, vào sáng 3/8/2015, ông Tám cùng bà Lèo (vợ ông Tám) đi đám cưới đến trưa thì bà Lèo về trước, đến khoảng 13h cùng ngày, ông Tám gọi điện thoại cho vợ để nhờ kêu xe ôm đến chở mình về nhưng mãi không thấy vợ bắt máy.

Ông Tám phải đi bộ về nhà thì không thấy vợ đâu, tiếp tục gọi điện nhưng vợ cũng không bắt máy. Một lúc sau thì thấy vợ từ sau nhà vào, trong cơn tức giận ông Tám túm tóc vợ rồi dùng tay đánh mạnh vào gáy khiến bà Lèo chết tại chỗ. Sau đó ông đến Công an xã Tân Thạnh (Long Phú, Sóc Trăng) đầu thú. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà Lèo chết do xuất huyết não.

Theo vụ xử sơ thẩm vào ngày 2/12/2015, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt bị cáo Tám 9 năm tù vì tội cố ý gây thương tích nhưng sau đó VKSND đã kháng nghị, đề nghị cấp phúc thẩm xử bị cáo Tám tội Giết người.

Theo VKSND thì hành vi đánh vào chỗ hiểm do ông Tám gây ra cho vợ dẫn đến tử vong đủ để kết tội giết người. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng án sơ thẩm nhận định bị cáo mang tính manh động nhất thời, bị cáo Tám sau khi đánh vợ khi người vợ kêu đau thì ông dừng lại nên bị cáo không thực hiện hành vi phạm tội đến cùng.

Nguyễn Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI